Kế hoạch đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
27-11-2022
Ngày 24/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 4011/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Kế hoạch đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
Kế hoạch đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
<p style="text-align: justify;"><strong><em>Ng&agrave;y 24/11/2022, Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh ban h&agrave;nh Kế hoạch số 4011/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ng&agrave;y 06/10/2022 của Ch&iacute;nh phủ về đẩy mạnh cải c&aacute;ch thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh (TTHC) v&agrave; hiện đại h&oacute;a phương thức chỉ đạo, điều h&agrave;nh phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp.</em></strong></p> <p style="text-align: justify;"><strong><em>&nbsp;</em></strong></p> <p style="text-align: justify;">Theo đ&oacute;, nhằm đẩy mạnh ph&acirc;n cấp, ph&acirc;n quyền để giảm tầng nấc, kh&acirc;u trung gian, đơn giản h&oacute;a quy tr&igrave;nh, TTHC nội bộ trong hệ thống h&agrave;nh ch&iacute;nh nh&agrave; nước, r&uacute;t ngắn thời gian giải quyết TTHC của cơ quan h&agrave;nh ch&iacute;nh, phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp ng&agrave;y một tốt hơn; &nbsp;Thực hiện nghi&ecirc;m kỷ luật kỷ cương h&agrave;nh ch&iacute;nh, c&aacute; thể h&oacute;a tr&aacute;ch nhiệm, đề cao vai tr&ograve; người đứng đầu; Đẩy mạnh x&acirc;y dựng c&aacute;c hệ thống th&ocirc;ng tin, sử dụng t&agrave;i nguy&ecirc;n th&ocirc;ng tin, dữ liệu thiết thực, hiệu quả, c&oacute; t&iacute;nh kết nối, li&ecirc;n th&ocirc;ng cao phục vụ c&ocirc;ng t&aacute;c giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh cho người d&acirc;n, doanh nghiệp v&agrave; chỉ đạo, điều h&agrave;nh của ch&iacute;nh quyền c&aacute;c cấp. N&acirc;ng cao hệ thống hạ tầng c&ocirc;ng nghệ th&ocirc;ng tin, nhất l&agrave; v&ugrave;ng kh&oacute; khăn, v&ugrave;ng s&acirc;u v&ugrave;ng xa, bi&ecirc;n giới, những người yếu thế kh&oacute; tiếp cận c&ocirc;ng nghệ th&ocirc;ng tin.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p><strong>1. Kế hoạch đề ra c&aacute;c nội dung cụ thể như sau:</strong></p> <p><strong>&nbsp;</strong></p> <p style="text-align: justify;">Tiếp tục n&acirc;ng cấp, ho&agrave;n thiện hạ tầng kỹ thuật, c&aacute;c hệ thống c&ocirc;ng nghệ th&ocirc;ng tin: Tiếp tục ho&agrave;n thiện về kỹ thuật đối với hệ thống th&ocirc;ng tin giải quyết TTHC tỉnh Kon Tum đ&aacute;p ứng y&ecirc;u cầu số h&oacute;a v&agrave; sử dụng kết quả số h&oacute;a hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC;</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">N&acirc;ng cấp, ho&agrave;n thiện kho quản l&yacute; dữ liệu điện tử của tổ chức, c&aacute; nh&acirc;n trong Hệ thống th&ocirc;ng tin giải quyết TTHC của &nbsp;tỉnh phục vụ việc số h&oacute;a kết quả giải quyết TTHC, bảo đảm nguy&ecirc;n tắc người d&acirc;n, doanh nghiệp chỉ cung cấp th&ocirc;ng tin một lần cho cơ quan h&agrave;nh ch&iacute;nh từ Hệ thống th&ocirc;ng tin giải quyết TTHC của tỉnh, CSDL quốc gia, CSDL chuy&ecirc;n ng&agrave;nh thuộc phạm vu quản l&yacute; với Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, c&aacute; nh&acirc;n tr&ecirc;n Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng quốc gia chia sẽ, t&aacute;i sử dụng dữ liệu đ&atilde; được số h&oacute;a trong to&agrave;n quốc thống nhất, hiệu quả.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p>2. Về n&acirc;ng cao hiệu quả thực thi TTHC phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp:</p> <p style="text-align: justify;">Thực hiện nghi&ecirc;m việc c&ocirc;ng khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được c&ocirc;ng bố, c&ocirc;ng khai đầy đā, đ&uacute;ng hạn v&agrave; 100% c&aacute;c hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại c&aacute;c cơ quan, đơn vị được theo d&otilde;i trạng th&aacute;i xử l&yacute; tr&ecirc;n Hệ thống th&ocirc;ng tin giải quyết TTHC của tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng quốc gia để người d&acirc;n, doanh nghiệp c&oacute; thể gi&aacute;m s&aacute;t, đ&aacute;nh gi&aacute; qu&aacute; tr&igrave;nh thực hiện.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Tiến h&agrave;nh việc r&agrave; so&aacute;t chuẩn h&oacute;a kết quả giải quyết TTHC tr&ecirc;n Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, l&agrave;m cơ sở để x&aacute;c định m&atilde; loại giấy tờ, kết nối, chia sẻ, sử d&yuml;ng thống nhất.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Tiếp tục tổ chức kiện to&agrave;n bộ phận một cửa c&aacute;c cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu, bảo đảm thực hiện c&oacute; hiệu quả.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Thực hiện nghi&ecirc;m việc tiếp nhận, giải quyết TTHC , dịch vụ c&ocirc;ng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương h&agrave;nh ch&iacute;nh, đổi mới phương thức, lề lối l&agrave;m việc, ki&ecirc;n quyết xử l&yacute; theo đ&uacute;ng quy định c&aacute;n bộ, c&ocirc;ng chức, vi&ecirc;n chức, người lao động c&oacute; h&agrave;nh vi nhũng nhiễu, ti&ecirc;u cực, tự &yacute; đặt ra TTHC &nbsp;kh&ocirc;ng đ&uacute;ng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số to&agrave;n diện, thực chất, s&acirc;u rộng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC , trong đ&oacute; ho&agrave;n th&agrave;nh dứt điểm một số nhiệm vụ &nbsp;c&yuml; thể như sau: Đẩy nhanh tiến độ số h&oacute;a hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC ; Ho&agrave;n th&agrave;nh việc x&acirc;y dựng quy tr&igrave;nh nội bộ, quy tr&igrave;nh điện tử trong giải quyết TTHC &nbsp;để bảo đảm 100% TTHC &nbsp;thuộc thẩm quyền giải quyết c&oacute; th&ocirc;ng tin, dữ liệu tại Hệ thống th&ocirc;ng tin giải quyết TTHC &nbsp;của tỉnh;</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Thực hiện c&aacute;c giải ph&aacute;p n&acirc;ng cao chất lượng ph&yuml;c vụ , mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của người d&acirc;n, doanh nghiệp. C&ocirc;ng khai kết quả đ&aacute;nh gi&aacute; chất lượng phục vụngười d&acirc;n, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC , cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng tại tỉnh.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p><strong>3. Về hiện đại h&oacute;a phương thức chỉ đạo, điều h&agrave;nh:</strong></p> <p><strong>&nbsp;</strong></p> <p style="text-align: justify;">Đẩy mạnh kết nối, t&iacute;ch hợp, chia sẻ th&ocirc;ng tin, dữ liệu giữa c&aacute;c hệ thống th&ocirc;ng tin, cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều h&agrave;nh của Ch&iacute;nh phủ , Thủ tướng Ch&iacute;nh phủ v&agrave; của tỉnh; giải quyết TTHC , cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến; cung cấp tiện &iacute;ch cho người d&acirc;n, doanh nghiệp v&agrave; th&uacute;c đẩy ph&aacute;t triển kinh tế - x&atilde; hội.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Tiếp tục thực hiện nghi&ecirc;m việc k&yacute; số, gửi nhận văn bản v&agrave; xử l&yacute; hồ sơ c&ocirc;ng việc tr&ecirc;n m&ocirc;i trường điện tử tại c&aacute;c cấp ch&iacute;nh quyền.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">X&acirc;y dựng bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo, điều h&agrave;nh của tỉnh; thực hiện kết nối, t&iacute;ch hợp, chia sẻ th&ocirc;ng tin, dữ liệu theo Quyết định số 1498/QĐ-TTg ng&agrave;y 11 th&aacute;ng 9 năm 2021 của Thủ tướng Ch&iacute;nh phủ với Trung t&acirc;m th&ocirc;ng tin, chỉ đạo điều h&agrave;nh của Ch&iacute;nh phủ, Thủ tướng Ch&iacute;nh phủ .</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Ho&agrave;n thiện, n&acirc;ng cấp để kết nối, t&iacute;ch hợp, chia sẻ ph&acirc;n hệ theo d&otilde;i nhiệm vụ &nbsp;của UBND &nbsp;v&agrave; Chủ tịch UBND tỉnh với Hệ thống th&ocirc;ng tin theo d&otilde;i nhiệm vụ của cơ quan h&agrave;nh ch&iacute;nh nh&agrave; nước theo hướng dẫn của Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Sử dụng Bộ chỉ số phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp để chỉ đạo, điều h&agrave;nh việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng tại địa phương m&igrave;nh quản l&yacute;; kịp thời chấn chỉnh kỷ cương, xử l&yacute; nghi&ecirc;m c&aacute;n bộ vi phạm v&agrave; tăng cường mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của c&aacute; nh&acirc;n, tổ chức. Ch&uacute; trọng đ&agrave;o tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ &nbsp;cho đội ngũ c&aacute;n bộ, c&ocirc;ng chức, vi&ecirc;n chức đ&aacute;p ứng y&ecirc;u cầu nhiệm vụ &nbsp;được giao tại Nghị quyết; tuy&ecirc;n truyền, hướng dẫn tạo sự đồng thuận v&agrave; huy động sự tham gia của người d&acirc;n, doanh nghiệp.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Phối hợp chặt chẽ với Bộ C&ocirc;ng an đưa ra mục ti&ecirc;u, nhiệm vụ , lộ tr&igrave;nh cụ thể triển khai quyết liệt, thực hiện hiệu quả Đề &aacute;n 06 để đạt được c&aacute;c mục ti&ecirc;u phục vụ ph&aacute;t triển kinh tế - x&atilde; hội, hoạch định ch&iacute;nh s&aacute;ch, chỉ đạo, điều h&agrave;nh của l&atilde;nh đạo c&aacute;c cấp v&agrave; giải quyết TTHC , cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp./.</p>
  
Số lượt xem:476