SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
24-7-2024
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
CT
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được coi là phương thức quan trọng để tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, được gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương và từng cơ quan, đơn vị. Hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua với nhiều mô hình, nội dung, việc làm "Dân vận khéo", cách làm hay, thiết thực. Thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 14-03-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn trên địa bàn huyện đến năm 2025; Kế hoạch số 03/KH-THT, ngày 17/7/2024 của Tổ hỗ trợ thôn Đăk Rê 1 về việc triển khai mô hình dân vận khéo tháng 7/2024. Trên cơ sở đó, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã triển khai mô hình dân vận khéo, xây dựng chương trình hành động, và triển khai đến các chi bộ, các tổ chức đoàn thể.

Ngày 23-24/7/2024, đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ đã thăm và tặng quà 06 hộ gia đình chính sách nhân ngày 27/7. Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và bày tỏ tình cảm, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách. Đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.
 
Đ/c Bùi Thanh Bình - Giám đốc Sở KH&CN (người đứng thứ 2 từ trái sang) Trao tặng quà cho 06 hộ gia đình chính sách thôn Đăk Rê 1
 
Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ kết hợp cùng Công ty TNHH MTV Tá Tiến hỗ trợ cá giống Trắm cỏ triển khai mô hình nuôi cá tại thôn Đăk Rê 1. Cá Trắm cỏ là một trong những loài cá truyền thống có giá trị kinh tế cao thường được người dân nuôi chính trong các ao hồ đặc biệt là ruộng lúa. Việc hỗ trợ cá giống sẽ góp phần cải thiện đời sống kinh tế, ổn định lâu dài, giúp ổn định cuộc sống người dân trên địa bàn thôn.


Sở KH&CN tổ chức hỗ trợ cá giống Trắm cỏ triển khai mô hình nuôi cá tại thôn Đăk Rê 1
 
Những hoạt động dân vận của Sở không chỉ góp phần đóng góp tích cực vào việc cải thiện điều kiện sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương mà còn là một minh chứng cho thấy cam kết và trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ với cộng đồng. Trong thời gian tới, Sở Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận trên cơ sở liên hệ, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chung tại các xã được phân công phụ trách; theo dõi, hỗ trợ các hoạt động đã thực hiện tại các xã được phân công.
Vân Thanh  
Số lượt xem:17