banner
Chủ nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2024
Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị trực tuyến "Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2020"
29-5-2020

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị trực tuyến "Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2020" nhằm quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ năm 2020, chuẩn bị công tác xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021 và kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025

Tham dự hội nghị tại các điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước có các ông: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; cùng giám đốc sở khoa học và công nghệ các địa phương và lãnh đạo các đơn vị liên quan. Về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Bùi Thanh Bình – Giám đốc Sở KH&CN cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở, trưởng phó các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham dự.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho biết: Năm 2019, ngành khoa học và công nghệ nói chung, hoạt động khoa học - công nghệ địa phương nói riêng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trước diễn biến dịch COVID-19, để duy trì sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và những năm tiếp theo thì vai trò của khoa học và công nghệ, vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng. Điểm mới trong hoạt động khoa học và công nghệ tại các địa phương trong năm gần đây là duy trì các hoạt động phối hợp, chia sẻ thông tin và liên kết hoạt động dựa trên lợi thế và đặc trưng của từng vùng; xu thế liên kết, nhất là liên kết trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ có tính chất liên tỉnh, liên vùng, liên kết chia sẻ thông tin khoa học và công nghệ đang được hình thành và phát triển tốt, tạo ra cơ hội để các địa phương cùng chung tay giải quyết các vấn đề khoa học và công nghệ chung của vùng hoặc của một số địa phương trong vùng.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận triển khai một số giải pháp KH&CN hỗ trợ, phục vụ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, hội nghị cũng quán triệt và tổ chức triển khai Chỉ thị số 01 ngày 21-4-2020 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về nâng cao năng lực KH&CN nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự nỗ lực của các Giám đốc Sở KH&CN thời gian qua. Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các sở khoa học và công nghệ địa phương tiếp tục chủ động tham mưu lãnh đạo cho tỉnh, thành phố triển khai tốt các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn, bám sát bối cảnh hiện tại và yêu cầu của các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Thực hiện quyết liệt các giải pháp huy động tối đa các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhất là từ doanh nghiệp.

Tin, ảnh: NVL

Số lượt xem:697

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


214473 Tổng số người truy cập: 2940 Số người online:
TNC Phát triển: