banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Đào tạo về An toàn bức xạ năm 2022 tại tỉnh Kon Tum
29-9-2022

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực An toàn bức xạ trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Kế hoạch số 49/KH-SKHCN ngày 23/8/2022 về tổ chức lớp tập huấn phổ biến các quy định pháp luật mới và phối hợp đào tạo an toàn bức xạ đối với nhân viên bức xạ; người phụ trách an toàn sử dụng thiết bị x-quang trong y tế trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 22/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công ty cổ phần tư vấn Kỹ thuật Khoa học Công nghệ (STEC) tổ chức Khóa đào tạo an toàn bức xạ năm 2022 dành cho các đối tượng là nhân viên bức xạ, người phụ trách an toàn và người phụ trách ứng phó sự cố bức xạ (trưởng ban và thành viên trong ban chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ) tại các cơ sở y tế và trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đến dự Khai giảng Khóa đào tạo có ông Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Kon Tum; ông Lê Đại Diễn - nguyên Giám đốc Trung tâm Năng lượng, Viện Khoa học Kỹ thuật hạt nhân; Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam; Hiện nay đang là giảng viên của Công ty cổ phần tư vấn Kỹ thuật Khoa học Công nghệ (STEC), đại diện đơn vị đào tạo; Lãnh đạo phòng, chuyên viên phòng chuyên môn thuộc Sở KH&CN cùng với hơn 50 học viên là quản lý cơ sở bức xạ, phụ trách an toàn và nhân viên bức xạ của các cơ sở tiến hành công việc bức xạ trong y tế, công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh Khóa đào tạo về Bức xạ

Phát biểu tại buổi Khai giảng khóa đào tạo, ông Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Kon Tum khẳng định vai trò và tầm quan trọng của khóa học, nhằm cung cấp những kiến thức, kỷ năng cơ bản nhất trong hoạt động bức xạ hạt nhân để đảm bảo an ninh, an toàn trong khi sử dụng. Đề nghị các học viên tham gia khóa học nghiêm túc chấp hành nội quy đào tạo để đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

 

Khóa đào tạo diễn ra trong 02 ngày với sự hướng dẫn của các giảng viên Lê Đại Diễn đến từ Công ty cổ phần tư vấn Kỹ thuật Khoa học Công nghệ (STEC)

Trong 2 ngày của Khóa đào tạo, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về ATBX, các quy định của pháp luật; hướng dẫn xây dựng các quy trình về đảm bảo ATBX, an ninh nguồn phóng xạ; phổ biến, cập nhật các kiến thức, văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, các quy định về cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ, quản lý ATBX và an ninh nguồn phóng xạ tại cơ sở; đồng thời nâng cao nhận thức trong công tác đảm bảo ATBX, an ninh nguồn phóng xạ.

Ngoài ra, Khóa đào tạo còn nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ phụ trách ATBX và nhân viên bức xạ trong công tác ứng phó với sự cố bức xạ từ kinh nghiệm trong nước, các nước trên thế giới - tăng cường công tác chuẩn bị và ứng phó với sự cố bức xạ từ cấp cơ sở, đến cấp tỉnh và cấp quốc gia… nâng cao tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở tại các cơ sở bức xạ trên địa bàn tỉnh.

 

 Ông Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Kết thúc Khóa đào tạo, các học viên đã tham gia kiểm tra sát hạch và đều đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận đào tạo về ATBX của Công ty cổ phần tư vấn Kỹ thuật Khoa học Công nghệ (STEC)./.

Nguyễn Thị Phượng

Trưởng phòng Quản lý Công nghệ

 

Số lượt xem:1077

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


206261 Tổng số người truy cập: 1883 Số người online:
TNC Phát triển: