banner
Thứ 2, ngày 22 tháng 7 năm 2024
Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
29-11-2019

Thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, trong năm 2019, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã trình UBND tỉnh công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở gồm 53 thủ tục hành chính và đăng tải 53/53 thủ tục hành chính lên Trang thông tin điện tử của Sở, đồng thời chuyển 53/53 thủ tục hành chính này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum để thực hiện, góp phần tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính và minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Để triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Khoa học và Công nghệ đã thiết lập hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của Sở gồm 04 công chức: Giám đốc, Chánh Thanh tra, chuyên viên pháp chế, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận Một cửa. Thường xuyên tổ chức rà soát các thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Khoa học và Công nghệ. Qua rà soát,Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ, theo đó, nhiều thủ tục hành chính rút ngắn 30% thời gian giải quyết.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận 66 hồ sơ, đã giải quyết 64 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ giải quyết trước hạn: 61 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 03 hồ sơ; không có hồ sơ giải quyết quá hạn, 02 hồ sơ trong hạn. Do làm tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn nên trong năm 2019, Sở Khoa học và Công nghệ không nhận được phản ánh hay kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, hành vi hành chính hay thái độ của công chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục rà soát, tham mưu UBND tỉnh công bố bổ sung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ theo quyết định của Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, hủy bỏ các thủ tục hành chính, các thành phần hồ sơ không cần thiết nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính để đem lại sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính với Sở Khoa học và Công nghệ./.

Hồng Vân

Số lượt xem:15

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


216151 Tổng số người truy cập: 2279 Số người online:
TNC Phát triển: