banner
Thứ 3, ngày 16 tháng 7 năm 2024
Chào mừng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam
19-5-2024
Chiều 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi Tọa đàm để kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2013-18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và công nghệ và Bàn giao kết quả các đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024
 
 
Đ/c Bùi Thanh Bình – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc
 
Tham dự buổi toạ đàm, có các đại biểu là lãnh đạo một số sở ngành trong tỉnh, đại diện phòng kinh tế hạ tầng của các huyện, thành phố cùng toàn thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công chức viên chức và người lao động của Sở KH&CN. Đây là dịp ôn lại truyền thống về lịch sử phát triển của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam.
Quang cảnh buổi tọa đàm
 
 
Với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong giai đoạn hiện nay” buổi toạ đàm đã diễn ra với nhiều nội dung. Trong đó, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN đã báo cáo tóm tắt những đóng góp tiêu biểu của khoa học và công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum trong thời gian qua; đã chỉ ra những khó khắn, vướng mắc; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh thời gian tới. Cùng với đó, là những trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm và những đề xuất đối với ngành khoa học và công nghệ của các đại biểu tham dự buổi toạ đàm. Đồng thời, các đại biểu đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai ứng dụng, nhân rộng kết quả sau nghiên cứu, nhằm phục vụ thiết thực, đáp ứng nhu cầu của sản xuất và đời sống.
 
 
Đánh giá kết quả hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đến nay đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân và doanh nghiệp. Nổi bật nhất là hoạt động nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học; phát triển dược liệu, cây ăn quả… để dần hướng đến chủ trương hình thành các vùng nguyên liệu tập trung, quy mô lớn gắn với các cơ sở sơ chế, chế biến; hướng đến đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, hiệu quả, đẩy mạnh tổ chức liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị.
 
Lãnh đạo Sở KH&CN trao bàn giao 05 đề tài, dự án cho các đơn vị
 
 
Nhân dịp kỷ niệm ngày 18.5, Sở khoa học và Công nghệ đã tiến bàn giao kết quả 05 đề tài, dự án, gồm:  (1) Ứng dụng công nghệ không gian địa lý (viễn thám, GIS và GPS) trong quản lý quy hoạch và phát triển bền vững vùng trồng cây ăn trái trên địa bàn  tỉnh Kon Tum dưới tác động của biến đổi khí hậu; (2) Đánh giá, chọn lọc giống nếp than trên địa bàn tỉnh Kon Tum; (3) Xây dựng quy trình bảo quản tươi dược liệu dạng củ (Sâm Ngọc Linh) trên địa bàn tỉnh Kon Tum. (4) Trồng thực nghiệm cây sả JaVa ở vùng lạnh trên địa bàn huyện Kon Plông; (5) Ứng dụng công nghệ sinh học hoàn thiện quy trình nhân giống, nuôi trồng nấm mối đen (Xerula radicata) tại tỉnh Kon Tum. Cho 08 đơn vị đăng ký nhận bàn giao là: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND huyện Đăk Hà; UBND huyện  Tu Mơ Rông; UBND huyện  Đăk Tô; UBND huyện  Đăk Glei; UBND huyện  Kon Rẫy; UBND thành phố Kon Tum; Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN.
Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm






 
hbnguyet
Số lượt xem:279

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


203695 Tổng số người truy cập: 2690 Số người online:
TNC Phát triển: