banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ
7-2-2023

Ngày 07/02/2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh đối với đề tài: “Trồng thực nghiệm Sâm cau (Curculigo orchioides Gaertn) dưới tán rừng trên một số tiểu vùng sinh thái của tỉnh Kon Tum”.  Cơ quan chủ trì: Viện Dược liệu, Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Văn Khiêm

 

 

Quang cảnh buổi làm việc của Hội đồng nghiệm thu

 

Thành phần tham dự Hội đồng: ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Sở KH&CN, Phó chủ tịch Hội đồng KHCN tỉnh, chủ tịch hội đồng, thành viên tham dự hội đồng là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở y tế, UBND huyện Sa Thầy, huyện Ia H’Drai, Hội Dược liệu tỉnh cùng đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc Sở KH&CN.

 

Chủ nhiệm đề tài báo cáo, giải trình trước Hội đồng nghiệm thu

 

Trước khi các thành viên Hội đồng nghiệm thu nhận xét, thảo luận và đánh giá kết quả thực hiện đề tài. Theo định hướng làm việc của Chủ tịch hội đồng, Chủ nhiệm đề tài báo cáo lại kết quả của Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và có một số giải trình theo ý kiến của các thành viên trong Hội đồng.

 

Theo nội dung thuyết minh đăng ký thực hiện đề tài, sau hơn 2 năm thực hiện, đến thời điểm báo cáo, các mục tiêu, nội dung của đề tài cơ bản đã hoàn thành (có gia hạn 6 tháng). Tuy nhiên, để hoàn thiện và đảm bảo tính logic, là cơ sở khoa học để ứng dụng các thành viên của Hội đồng nghiệm thu đã có một số ý kiến và yêu cầu cơ quan chủ trì tiếp thu chỉnh sửa và hoàn thiện lại báo cáo tổng kết như:

 

1. Báo cáo tổng kết cần rà soát lại câu từ và thuật ngữ đảm bảo tính đồng nhất từ đầu đến cuối, rà soát lỗi chính tả. Cập nhật lại các số liệu thống kê của địa phương theo số liệu mới nhất.

 

2. Cần nêu cụ thể căn cứ và tài liệu nào đã công bố được nêu tại nội dung: “ Thiết kế mô hình: Tại mỗi vùng triển khai, bố trí đánh giá 02 mô hình trồng thực nghiệm liền kề ở hai độ tàn che khác nhau (0,25 và 0,50) dựa trên định mức trồng Sâm cau được ban hành và các tài liệu đã công bố…”

 

3. Tài liệu kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch Sâm cau: cần bổ sung cách nhận biết tình hình dịch bệnh và những biện pháp chăm sóc và diệt trừ sâu bệnh như thế nào? Nêu rõ cụ thể vùng nào của tỉnh Kon Tum trồng Sâm cau phù hợp.

 

4. Cơ quan chủ trì nêu đề xuất, kiến nghị để mở rộng tính ứng dụng kết quả đề tài cho địa phương. Thực hiện việc thu hoạch sản phẩm và có biên bản làm việc, bàn giao sản phẩm với địa phương, đơn vị phối hợp hoặc cung cấp một phần cho người dân tiếp tục duy trì và nhân rộng,…

 

Kết thúc buổi họp nghiệm thu, các thành viên hội đồng đã thống nhất nghiệm thu bằng hình thức bỏ phiếu theo quy định với kết quả:  đạt./.

Số lượt xem:312

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


205578 Tổng số người truy cập: 631 Số người online:
TNC Phát triển: