banner
Chủ nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2024
Hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone: Khẩu trang điện tử phòng chống Covid-19
5-8-2020

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khi có ca nhiễm mới từ cộng đồng. Bộ TT&TT và Bộ Y tế đề nghị tất cả người dân rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra đường và cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone trên điện thoại thông minh để bảo vệ bản thân và gia đình.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Chúng ta cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Việt Nam quyết tâm không để dịch bệnh lan rộng, mỗi người cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone cho mình và giới thiệu cho những người xung quanh.

Quá trình hoạt động của Bluezone. Nguồn: Bluezone.bkav

1.  Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone: Cài đặt ứng dụng Bluezone để nhận được các cảnh báo nếu có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Bước 1: Tải ứng dụng Bluezone

Cách 1: Tải Bluezone trên Download.com.vn

Tải Bluezone cho thiết bị của bạn theo link tải bên dưới tại Download.com.vn.

Tải Bluezone cho iOS

Tải Bluezone cho Android

Cách 2: Tải Bluezone trên kho ứng dụng của điện thoại

Truy cập kho ứng dụng Google Play (CH Play) với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và kho ứng dụng App Store với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS sau đó tìm kiếm từ khóa “Bluezone

Cách 3: Tải Bluezone trên trang chủ của Bluezone

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập website chính thức của Bluezone theo địa chỉ: https://bluezone.vn/ để tải ứng dụng cho thiết bị tương ứng.

Bước 2: Mở ứng dụng à Nhập số điện thoại của bạn à chọn tiếp tục à Nhập mã xác thực (hệ thống sẽ gửi về điện thoại của bạn)  à chọn xác thực à chọn OK

Bước 3: chọn OK khi hệ thống gửi yêu cầu mở Bluetooth trên điện thoại của bạn à Chọn cho phép khi hệ thống yêu cầu gửi thông báo cho bạn

Chọn OK để đồng ý theo thông báo của ứng dụng

 

2.     Hướng dẫn sử dụng

Sau khi cài đặt và xác thực thông tin của bạn trên BlueZone bạn sẽ thấy trên màn hình hiển thị số. Khi có người bị Covid  gần bạn thì hệ thống sẽ gửi ngay thông báo đến điện thoại của bạn hoặc chỉ cần mở ứng dụng lên sẽ có ngay thông báo. Nếu không có sẽ thông báo chưa phát hiện (Như hình bên dưới)

Thông báo của ứng dụng Bluezone

 

Trong giao diện chính, có 2 tùy chọn:

a. Tùy chọn: Quét xung quanh

Là để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không.

Giao diện chính của Bluezone, thực hiện tính năng Quét xung quanh

Nếu có người ở gần bạn (dưới 2m) sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.

Lúc này tôi không đứng gần người sử dụng bluezone nào nên kết quả trả về là không có Bluezoner nào xuất hiện trong danh sách tiếp xúc (như hình bên dưới)

Trường hợp (nếu có) bạn đang đứng gần 1 người sử dụng bluezone thì ngay lập tức mã Bluezone ID của người này sẽ hiện lên danh sách tiếp xúc. Đồng thời mã Bluezone ID của bạn cũng sẽ xuất hiện trong danh sách tiếp xúc trên bluezone của người đó. (mỗi thiết bị của mỗi người sẽ có một mã BluezoneID)

 

b. Tùy chọn:  Lịch sử tiếp xúc

Sẽ ghi nhận số người cùng sử dụng bluezone mà bạn đã tiếp xúc. Còn mục Tiếp xúc gần là kết quả bạn đứng gần những người dưới 2 mét.

Ghi chú: Để mời người khác cùng tải ứng dụng BlueZone sử dụng bạn hãy chọn mời à chọn chia sẻ ứng dụng  à Chọn kênh bạn muốn chia sẻ hiển thị hoặc chọn copy dán và ứng dụng chat nào đó để mời

Giao diện mời người khác tải ứng dụng Bluezone

 

hbnguyet

 

Số lượt xem:880

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


213803 Tổng số người truy cập: 1512 Số người online:
TNC Phát triển: