banner
Chủ nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2024
Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) trên địa bàn tỉnh Kon Tum
18-8-2020

Ngày 17/8/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 3036/KH-UBND về triển khai thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Viết tắt là Hiệp định EVFTA), Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

Với mục tiêu nhằm tập trung hỗ trợ các Sở, ban ngành trong tỉnh nắm rõ và triển khai các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện Hiệp định EVFTA có hiệu quả; Hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh nắm được nội dung Hiệp định EVFTA và cách thức thực thi cam kết của Hiệp định trong từng lĩnh vực một cách đúng đắn và nhất quán thông qua kế hoạch thực hiện rõ ràng, hiệu quả và có tính kết nối với các cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là cơ quan báo chí và truyền thông; Vận dụng và phát huy hiệu quả các cơ hội đến từ Hiệp định, hạn chế tối đa các thách thức để tối ưu hóa lợi ích mà Hiệp định mang lại cho doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

Theo kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện được diễn ra 02 giải đoạn, cụ thể:

Giai đoạn 1 (năm 2020): sẽ tập trung vào các nhiệm vụ cần thiết phải làm ngay để sớm đưa Hiệp định EVFTA vào cuộc sống sau khi được phê chuẩn, như:

- Tập trung hoàn tất các công việc liên quan đến việc ban hành các văn bản cần thiết để thực hiện EVFTA trên địa bàn tỉnh.

- Quán triệt về sự cần thiết và lợi ích của việc thực hiện Hiệp định EVFTA trong toàn bộ các Sở, ban ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh và yêu cầu tất cả các cơ quan này xây dựng kế hoạch riêng của mình trong việc thực hiện Hiệp định EVFTA.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền có hệ thống, bài bản về Hiệp định EVFTA ở các cấp độ khác nhau, đặc biệt lưu ý các nội dung có tính chuyên sâu, mang tính cấp thiết với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân, hạn chế các hoạt động tuyên truyền khái quát chung chung.

 Giai đoạn 2 (từ 2021-2025)

- Tiếp tục triển khai việc sửa đổi, ban hành các văn bản để thực thi Hiệp định EVFTA.

- Kiểm tra và giám sát việc quán triệt về Hiệp định EVFTA ở các Sở, ban ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện việc tập huấn, đào tạo các cán bộ làm việc tại Sở, ban ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp về Hiệp định EVFTA, có cơ chế đánh giá hiệu quả của việc tập huấn, đào tạo.

- Xây dựng các chương trình hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, các ngành hàng trong tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh.

Đồng thời, Kế hoạch cũng đã đề ra một số nội dung cần thực hiện như: công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA và thị trường của các nước EU; Công tác xây dựng pháp luật, thể chế; Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; Chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp; Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo Kế hoạch này, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc và tăng cường kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công trong Kế hoạch này; định kỳ trước ngày 30 tháng 11 hằng năm, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Công Thương) để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương trước ngày 15 tháng 12 hằng năm./.

hbnguyet

Số lượt xem:488

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


213673 Tổng số người truy cập: 1352 Số người online:
TNC Phát triển: