banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2021
5-3-2021

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính (CCHC), giúp công chức, viên chức nắm vững yêu cầu, nhiệm vụ CCHC để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong Nhân dân, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, ngày 03/3/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 23/KH-SKHCN về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2021.

 

Đối tượng tuyên truyền gồm các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum.

 

Nội dung tuyên truyền:

 

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ năm 2021. Phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

 

- Tuyên truyền, phổ biến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp về phát triển Chính quyền điện tử.

 

- Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Hoạt động cải cách hành chính của cơ quan; kịp thời đưa tin, biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

 

- Tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

 

- Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của công chức trong giải quyết các công việc của công dân.  Các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính.

 

- Công bố các số điện thoại, đường dây nóng, các địa chỉ email của cơ quan, đơn vị và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

 

Hình thức tuyên truyền gồm tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Sở, lồng ghép tuyên truyền thông qua Hội nghị và các cuộc họp và tuyên truyền trên các ấn phẩm Thông tin khoa học và công nghệ của Sở.

 

Trong từng nội dung công việc, Giám đốc Sở đã phân công trách nhiệm cho từng phòng/đơn vị/cá nhân để thực hiện, đồng thời giao Văn phòng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch này, định kỳ tổng hợp báo cáo Giám đốc và báo cáo cơ quan chức năng khi có yêu cầu./.

Hồng Vân

Số lượt xem:671

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


211794 Tổng số người truy cập: 2598 Số người online:
TNC Phát triển: