banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 4525/KH-UBND ngày 07/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về thực hiện Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 03/9/2020 của Chính phủ
22-2-2021

Thực hiện Kế hoạch số 4525/KH-UBND ngày 07/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 03/9/2020 của Chính phủ(sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 124) và Chương trình số 67-CTr/TU ngày 21/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (sau đây gọi tắt là Chương trình số 67) về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị “về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Ngày 09/02/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 18/KH-SKHCN về triển khai thực hiện Kế hoạch số 4525/KH-UBND ngày 07/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh (Sau đây viết tắt là Kế hoạch).

 

Kế hoạch đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp, gồm:

 

1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các chính sách phát triển công nghiệp

 

- Tổ chức triển khai, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Nghị quyết số 23 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở và các đơn vị trực thuộc

 

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử và Ấn phẩm khoa học và công nghệ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các chính sách phát triển công nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của xã hội, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp, các chủ doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh để thực hiện thắng lợi phát triển công nghiệp địa phương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

2. Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum (theo Quyết định số 588/QĐ-UBND ngày 10/6/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

 

3. Phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên

 

- Phối hợp với các Sở, ngành thực hiện quy hoạch, bảo tồn, đầu tư và phát triển các vùng trồng dược liệu tập trung, hình thành các vùng chuyên canh gắn với chế biến và tiêu thụ, trước mắt thực hiện đối với 10 loài dược liệu chủ lực đã được lựa chọn. Tập trung phát triển chiều sâu, tăng giá trị của Sâm Ngọc Linh với lộ trình thích hợp.

 

- Triển khai có hiệu quả Đề án “Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Kon Tum”.

 

4. Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển công nghiệp

 

Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Phối hợp đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghiệp, bảo đảm môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh; quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm công nghiệp, tập trung vào các sản phẩm ngành công nghiệp công nghệ cao.

 

5. Phát triển doanh nghiệp công nghiệp

 

- Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 1587/KH-UBND ngày 08/5/2020 của UBND tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025, trong đó có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp.

 

- Tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý và tư vấn phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp.

 

6. Triển khai các nhiệm vụ, cơ chế tài chính khoa học và công nghệ cho phát triển công nghiệp

 

- Phối với với các ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đối với các ngành, lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh và công nghệ hiện đại, tiên tiến ở một số lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản và năng lượng tái tạo.

 

- Tham mưu triển khai thực hiện phương thức cấp phát kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ thông qua Quỹ phát triển khoa học và công nghệ địa phương (sau khi có hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương).

 

- Khuyến khích, hướng dẫn các doanh nghiệp trích lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp theo quy định để sử dụng cho đầu tư nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của doanh nghiệp.

 

- Triển khai có hiệu quả Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030(sau khi UBND tỉnh ban hành).

 

- Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch phát triển khoa học và công nghệ tỉnh giai đoạn 2021-2025.

 

- Tiếp nhận, ứng dụng kết quả nghiên cứu của Chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2025 “Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghệ 4.0”. Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tham gia các Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia.

 

Để triển khai thực hiện kế hoạch đạt yêu cầu đề ra, Giám đốc Sở giao các phòng, đơn vị được giao nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho công chức, viên chức để triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Sở kết quả thực hiện nhiệm vụ của phòng, đơn vị được giao tại Kế hoạch này, định kỳ hằng năm (trước ngày 05 tháng 12) đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, gửi Phòng Quản lý Khoa học để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Sở và UBND tỉnh theo quy định./.

Hồng Vân

Số lượt xem:545

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


211954 Tổng số người truy cập: 2819 Số người online:
TNC Phát triển: