banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Kết quả tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
14-6-2023

Thực hiện Công văn số 961/BKHCN-VP ngày 07/4/2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ về hướng dẫn tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023, Văn bản số 1073/UBND-KGVX ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh về tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo cụ thể như sau:

 

* Công tác triển khai thực hiện

 

- Trên cơ sở hệ thống văn bản Trung ương, Kế hoạch, Văn bản chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ và Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã xây dựng và ban hành 01 Kế hoạch, 05 Văn bản tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm chỉ đạo triển khai trong hệ thống ngành mình, gồm: 04 sở, ngành; 05 huyện; 01 đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng, Dịch vụ KH&CN) đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai và tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 

* Kết quả triển khai thực hiện các hoạt động

 

 Công tác thông tin tuyên truyền:

 

 

Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền. Các cơ quan, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 trên Trang thông tin điện tử, Bản tin nội bộ, ấn phẩm tài liệu tuyên truyền, các tiện ích Internet, mạng xã hội... và lồng ghép vào các hoạt động chuyên môn của đơn vị; vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng các hoạt động của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023 tổ chức trên địa bàn tỉnh. Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng, Dịch vụ KH&CN chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan Xuất bản Ấn phẩm thông tin khoa học và công nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng và phát sóng Chuyên mục KH&CN chào mừng kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 

Các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương hoạt động, thường trú trên địa bàn tỉnh đã thông tin tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, xây dựng các chương trình, phóng sự, chuyên  mục về thành  tựu KH,CN&ĐMST nổi bật trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các mô hình tổ chức, cá nhân điển hình trong việc nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum. Kết quảcó 18 Tin, bài tuyên truyền về Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 

- Thực hiện treo băng rôn tuyên truyền về Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5) tại 02 tòa nhà A-B Trung tâm Dịch vụ Hành chính – Hội nghị tỉnh và đơn vị thuộc Sở Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ Khẩu hiệu:Nhiệt liệt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”.

 

-  Tổ chức bàn giao kết quả các đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh và ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Khoa học và Công nghệ với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum. Tổ chức bàn giao 02 đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn.

 

Ngoài ra: Sở Khoa học và Công nghệ đã trao 100 cuốn Chuyên san song ngữ Việt- Anh Sâm Ngọc Linh Kon Tum và 200 cuốn Sổ tay những điều cần biết Sở hữu trí tuệ  cho Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum.

 

* Công tác đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo

 

- Tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” kết hợp kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

 

- Tổ chức khóa tập huấn hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cấp huyện, thành phố.

 

- Tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về sở hữu trí tuệ (sở hữu công nghiệp) trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023./.

Nguyễn Hồng Phong

 

Số lượt xem:781

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


204501 Tổng số người truy cập: 1819 Số người online:
TNC Phát triển: