banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 7 năm 2024
Một số biện pháp xử lý y tế trong phòng chống dịch COVID-19
27-10-2021

Ngày 26/10/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 5444/CV-BCĐ về việc một số biện pháp xử lý y tế trong phòng chống dịch COVID-19

 

Văn bản nhằm thống nhất một số biện pháp xử lý y tế trong phòng chống dịch COVID-19 và phù hợp với các văn bản hiện hành của Trung ương và của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh hướng dẫn áp dụng các biện pháp xử lý y tế trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh như sau:

 

1. Cách ly điều trị

 

Đối tượng: Ca mắc COVID-19; ca bệnh nghi nghờ mắc COVID-19; các trường hợp thuộc đối tượng theo khoản 2, 3, 4 Công văn này có mắc bệnh kèm phải điều trị tại các cơ sở y tế; đối tượng khác theo quy định của Trung ương và của tỉnh (Ủy ban nhân dân hoặc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh).

 

Địa điểm: Tại các khu cách ly điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh.

 

Nội dung thực hiện: Theo Quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế (hoặc theo quy định hiện hành, khi có sự thay đổi).

 

2. Cách ly y tế tập trung (cách ly tập trung)

 

Đối tượng: Người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 (F1); người nhập cảnh, kể cả nhập cảnh trái phép từ các quốc gia, vùng lãnh thổ theo quy định của Trung ương; người về từ vùng dịch theo quy định của Trung ương và của tỉnh; các trường hợp thuộc đối tượng theo khoản 3, 4 Công văn này nhưng không đủ điều kiện để được cách ly tại nhà/nơi lưu trú hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú; đối tượng khác theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

 

 Địa điểm: Tại các cơ sở cách ly tập trung (kể cả khách sạn) trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung thực hiện: Theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19”; Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyên chi trả” (hoặc theo quy định hiện hành, khi có sự thay đổi).

 

3. Cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú (cách ly tại nhà/nơi lưu trú)

 

Đối tượng: Người tiếp xúc gần với F1 (F2); người tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ mắc COVID-19; người về từ vùng dịch theo quy định của Trung ương và của tỉnh; đối tượng khác theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

 

Địa điểm: Tại nhà/nơi lưu trú của đối tượng trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung thực hiện: Theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi ưu trú phòng chống dịch COVID-19” (hoặc theo quy định hiện hành, khi có sự thay đổi).

 

Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cam kết để được cách ly tại nhà/nơi lưu trú: Theo Quyết định số 879/QĐ-BYT và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã chịu trách nhiệm kiểm tra đủ điều kiện yêu cầu về cơ sở vật chất nhà ở/nơi lưu trú để cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

 

4. Theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú hoặc tự theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú (gọi chung là tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú)

 

 Đối tượng: Người ngay sau khi kết thúc cách ly tập trung; người về từ vùng dịch theo quy định của Trung ương và của tỉnh; đối tượng khác theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

 

Địa điểm: Tại nhà/nơi lưu trú của đối tượng trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung thực hiện: Theo Công văn số 425/CV-BCĐ ngày 19/01/2021 và Công điện số 597/CĐ-BCĐ ngày 05/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19; Hướng dẫn số 1826/HD-BCĐ ngày 06/5/2021 và Công văn số 5053/CV-BCĐ ngày 11/10/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh (hoặc theo quy định hiện hành, khi có sự thay đổi). Lưu ý, việc kiểm tra, giám sát đối tượng theo Bản cam kết.

 

Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cam kết để được theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú:

 

- Đối với đối tượng sau cách ly tập trung: Thực hiện theo Hướng dẫn số 1826/HD-BCĐ.

 

- Đối với đối tượng về từ vùng dịch: Phải có đầy đủ các điều kiện, cam kết, xác nhận theo các Phụ lục I, II, III, IV, V Công văn số 5053/CV-BCĐ ngày 11/10/2021 và Công văn số 5214/CV-BCĐ ngày 18/10/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

 

5. Tự theo dõi sức khỏe

 

Đối tượng: Người tiếp xúc gần với F2 (F3); người ngay sau khi kết thúc cách ly tại nhà/nơi lưu trú; người ngay sau khi kết thúc theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú; những người cùng trong nhà/nơi lưu trú có đối tượng theo khoản 3, 4 Công văn này; người có liên quan vùng dịch về theo quy định của Trung ương và của tỉnh; đối tượng khác theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

 

Nội dung thực hiện: Thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 theo 5K của Bộ Y tế; thường xuyên đeo khẩu trang, vệ sinh tay và vệ sinh nhà cửa bằng dung dịch sát khuẩn; hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc, khi cần tiếp xúc phải giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 01 m; không tham dự, không tổ chức liên hoan, tiệt, ăn uống... đông người; tuyệt đối không tham gia các sự kiện tập trung đông người; cài đặt, mở ứng dụng truy vết (Bluezone) và ghi Nhật ký tiếp xúc trong suốt thời gian tự theo dõi sức khỏe; tự theo dõi sức khỏe và chủ động thông báo tình trạng sức khỏe cho cơ sở y tế gần nhất hàng ngày; nếu có các dấu hiệu của COVID-19 (sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác…) thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất (được đi làm việc, thực hiện nhiệm vụ… và phải báo cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị, tổ chức biết)./.

Số lượt xem:728

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


208927 Tổng số người truy cập: 2207 Số người online:
TNC Phát triển: