banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19
17-6-2021

Ủy ban nhân tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1989/UBDN-KGVX ngày 16 tháng 6 năm 2021 về việc tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành trong cả nước tuy còn khá phức tạp nhưng cơ bản đã được khoanh vùng. Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nội dung sau:

 

1. Tiếp tục quán triệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện hiệu quả chỉ đạo về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

2. Áp dụng các biệp pháp:

 

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (nhưng vẫn thực hiện nghiêm không tổ chức xem bóng đá đông người) ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

 

Tiếp tục tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người (tiệt cưới, tiệc mừng hoặc hình thức tương đương có quá 20 người tham dự; các lễ hội, chợ đêm...), các hoạt động, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự (khuyến khích sinh hoạt, lễ nghi tôn giáo hình thức trực tuyến). Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Karaoke, vũ trường, bar, pub, massage, xông hơi, phẫu thuật thẩm mỹ; các cơ sở, trạm phục vụ dừng chân xe khách (ăn, uống, tạm nghỉ); các cơ sở, điểm tham quan, du lịch, di tích; các hoạt động, vui chơi tập trung đông người cùng một lúc hoặc trong không gian kín (sân vận động, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, gym, yoga; khu vui chơi, giải trí, bóng đá, bóng chuyền, điểm hát với nhau…).

Các sự kiện, hoạt động tập trung đông người cần thiết phải tổ chức thì bắt buộc đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch (khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giãn cách tối thiểu 01m….) và phải có ý kiến đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

 

Các cơ sở làm đẹp (trừ phẫu thuật thẩm mỹ), vật lý trị liệu, các điểm truy cập internet, cung cấp trò chơi điện tử công cộng, bida; nhà hàng (gọi chung cho nhà hàng, nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng khách sạn…) được phép hoạt động nhưng không tổ chức tiệc cưới, đám tiệc, liên hoan, tiệc mừng hoặc hình thức tương đương cho một sự kiện có quá 20 người tham dự). Các địa điểm tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời và không tập trung đông người cùng một lúc (tennis, cầu lông, bể bơi...) được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo khoảng cách giữa các bộ bàn ghế tối thiểu 02m, giãn cách khách tối thiểu 01m và giảm 50% số lượng phục vụ theo đăng ký; đồng thời bắt buộc đảm bảo 5K và các biện pháp phòng chống dịch khác.

 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (không tập trung đông người, khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách tối thiểu 01m,...), khuyến khích phương thức bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà hoặc mua đem về.

 

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng chống dịch COVID-19; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng khi không cần thiết.

 

3. Phát huy mạnh mẽ sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” trên địa bàn. Tăng cường hoạt động các Chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 và các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh, kiên quyết không để các trường hợp có yếu tố nguy cơ vào địa bàn tỉnh mà không được hoặc chậm trễ kiểm soát phòng chống dịch.

 

4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát địa bàn, trực tiếp kiểm tra việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch.

LVT

Số lượt xem:895

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


210743 Tổng số người truy cập: 1134 Số người online:
TNC Phát triển: