banner
Thứ 2, ngày 22 tháng 7 năm 2024
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”
12-11-2019

Sáng ngày 12/11, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – bằng chứng lịch sử pháp lý” do Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Kon Tum tổ chức.

 

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, các cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cắt băng khai mạc Triển lãm.Ảnh: VP

Tại Triển lãm trưng bày hàng trăm bản đồ, tư liệu, những hiện vật, bằng chứng lịch sử  và là cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, như:

Nguồn tư liệu bản đồ bản đồ được công bố từ thế kỷ XVII đến nay; Các văn bản Hán Nôm của Việt Nam do các triều đại phong kiến ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954-1975 khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các công trình nghiên cứu của các học giả trong và ngoài nước. Ngoài ra, tại triển lãm cũng trừng bày các tài liệu, hình ảnh thể hiện Kon Tum chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại triển lãm là những bằng chứng pháp lý vững chắc khẳng định khẳng định chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam một cách liên tục trong suốt hàng trăm năm nay đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Các tầng lớp nhân dân tham quan tại triển lãm

Triển lãm diến ra từ ngày 12 – 16/11/2019 tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum./.

hbnguyet

Số lượt xem:2037

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


216297 Tổng số người truy cập: 2475 Số người online:
TNC Phát triển: