banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
UBND chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
31-1-2021

Ủy ban nhân dân vừa ban hành Văn bản số 361/UBND-KGVX  ngày 29/01/2021 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Văn bản số 124-CV/TU ngày 29 tháng 01 năm 2021, để tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

 

Các đơn vị, địa phương

 

Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là thời điểm từ nay đến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền, vận động những người đã đến/ở/về từ các địa phương có ca mắc COVID-19 cộng đồng (như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội... từ ngày 15 tháng 01 năm 2021 đến nay) cần khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế; kêu gọi người dân chủ động phát hiện, thông báo với cơ quan chức năng các trường hợp đến/ở/về từ các địa phương có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, các trường hợp nhập cảnh trái phép và vi phạm quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

 

Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trong đó, lưu ý chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

 

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, cơ quan, đơn vị.

 

Sở Y tế

 

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

 

Thực hiện tốt công tác điều tra dịch tễ, sớm phát hiện, việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (nếu có) theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

 

Tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

 

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

 

Phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm ngặt quy định về cách ly tập trung và theo dõi y tế sau cách ly tập trung.

 

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nguồn lực để có thể khởi động lại các chốt kiểm tra, tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn ngay khi cần thiết.

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị, địa phương có liên quan: Thực hiện nghiêm, chặt chẽ các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Y tế.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Sở Giao thông vận tải:

 

 

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

 

Chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách lưu thông tin tất cả hành khách để phục vụ cho việc truy vết khi cần (trong đó có các thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nơi trả khách...).

 

Phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị, địa phương có liên quan nắm danh sách công dân tại các cơ sở cách ly tập trung; làm việc với các chủ phương tiện vận tải hành khách tạo điều kiện cho công dân sau khi hoàn thành cách ly được trở về địa phương ngoài tỉnh đón Tết cùng gia đình (các địa phương không có ca mắc COVID-19); hoặc khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có Văn bản gửi các tỉnh bạn quan tâm hỗ trợ xe đón công dân của địa phương mình.

 

Yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương và nghiêm túc triển khai thực hiện. Sở Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh) tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trước 15h00 hàng ngày và khi có yêu cầu đột xuất, phát sinh./.

LVT

Số lượt xem:325

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


212225 Tổng số người truy cập: 3232 Số người online:
TNC Phát triển: