banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 7 năm 2024
UBND tỉnh ban hành văn bản về việc đáp ứng khả năng tiếp nhận cách ly tập trung và quản lý cách ly tại nhà
28-7-2021

Ngày 27/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 2593/UBND-KGVX về việc đáp ứng khả năng tiếp nhận cách ly tập trung và quản lý cách ly tại nhà.

 

Căn cứ các hướng dẫn cách ly y tế của Bộ Y tế, nhằm huy động cộng đồng cùng giám sát, quản lý chặt chẽ hơn các trường hợp cách ly tại nhà trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp; sử dụng hiệu quả các cơ sở cách ly tập trung, đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo và phát hiện kịp thời lây nhiễm trong quá trình cách ly..., Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

 

1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, bố trí cách ly tập trung cho đối tượng cách ly tập trung từ các vùng dịch trong nước hoặc người tiếp xúc gần với ca COVID-19 (đối tượng F1) về địa bàn tỉnh để đáp ứng với các tình huống dịch bệnh (nhất là khi có diễn biến dịch phức tạp), cụ thể như sau:

 

Nguyên tắc:

 

- Sắp xếp người được cách ly vào các phòng cách ly theo nguyên tắc những người có cùng đặc điểm dịch tễ, cùng ngày tiếp nhận thì xếp vào cùng phòng hoặc cùng 1 khu vực trong phân khu cách ly.

 

- Khi kết thúc cách ly tập trung phải thực hiện nghiêm việc bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung để các đối tượng về theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú theo đúng quy định tại Hướng dẫn số 1862/HD-BCĐ ngày 06 tháng 5 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

 

Đối với đối tượng F1 sắp xếp, bố trí theo thứ tự ưu tiên thực hiện như sau:

 

- Đảm bảo nhất là cách ly riêng mỗi người 01 phòng và cách ly đủ thời gian quy định.

 

- Sắp xếp theo cùng ngày tiếp nhận vào cùng phòng cách ly, sau đó lấy mẫu những lần sau cùng lúc và kết thúc cách ly cùng ngày.

 

- Trường hợp dịch bệnh bùng phát trên địa bàn (thiếu cơ sở, thiếu buồng cách ly): Sắp xếp 02 nhóm đối tượng đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính cách ly cùng 01 phòng, mỗi nhóm có cùng ngày kết thúc cách ly và khi kết thúc cách ly phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng cùng phòng. Kết quả xét nghiệm của tất cả các đối tượng cùng phòng đều âm tính thì mới được kết thúc cách ly đúng thời gian quy định (Lưu ý: khi chưa có kết quả xét nghiệm của ngày kết thúc cách ly thì chưa kết thúc cách ly).

 

Đối với đối tượng cách ly tập trung từ vùng dịch trong nước về địa bàn tỉnh thì cách sắp xếp, bố trí theo thứ tự ưu tiên thực hiện như sau:

 

- Sắp xếp bố trí đối tượng cách ly theo nguyên tắc.

 

- Sắp xếp đối tượng cùng ngày tiếp nhận vào cùng phòng cách ly.

 

- Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, sắp xếp 02 nhóm đối tượng của 02 ngày liền kề (nhóm 1 có ngày cách ly thứ 2 và nhóm 2 có ngày cách ly thứ 1) cùng phòng cách ly; chọn ngày lấy những mẫu lần sau theo nhóm 1 cho cả phòng cách ly; kết thúc cách ly của nhóm 2 không cần lấy mẫu ngày cuối cùng.

 

- Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, sắp xếp 02 nhóm đối tượng cách ly cùng 01 phòng, mỗi nhóm có cùng ngày kết thúc cách ly và khi kết thúc cách ly phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng cùng phòng, kết quả xét nghiệm của tất cả các đối tượng cùng phòng đều âm tính thì mới được kết thúc cách ly đúng thời gian quy định (Lưu ý: khi chưa có kết quả xét nghiệm của ngày kết thúc cách ly thì chưa kết thúc cách ly).

 

2. Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố

 

- Thường xuyên quán triệt, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các nội dung quy định về cách ly tại nhà/nơi lưu trú theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế và về theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung theo Công văn số 1862/HD-BCĐ ngày 06/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch.

 

- Tổ chức thực hiện việc gắn biển nhận diện (mẫu kèm Phụ lục) trước nhà của hộ gia đình/nơi lưu trú có người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú hoặc có người đang theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch và cộng đồng cùng tham gia giám sát việc chấp hành nghiêm biện pháp cách ly, bảo vệ sức khỏe gia đình, cộng đồng và xã hội.

 

- Huy động hệ thống chính trị tại địa phương tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác truyền thông, vận động người dân, hộ gia đình phối hợp, chấp hành nghiêm và chung tay phòng chống dịch bệnh trước tình hình diễn biến dịch phức tạp.

 

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về tình hình dịch COVID-19 và việc vận động người dân phối hợp, chung tay phòng chống dịch bệnh; chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch cho đối tượng cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú hoặc đang theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.

hbnguyet

Số lượt xem:790

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


210086 Tổng số người truy cập: 170 Số người online:
TNC Phát triển: