banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 7 năm 2024
Họp hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu đề tài “Mô hình thử nghiệm nuôi tôm càng xanh (Macrobranchium rosenbergii) trong ao đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
14-4-2022

Chiều ngày 12/4/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh đối với đề tài Mô hình thử nghiệm nuôi tôm càng xanh  (Macrobranchium rosenbergii) trong ao đất trên địa bàn tỉnh KonTum. Cơ quan chủ trì là Công ty TNHH MTV Tá Tiến, ThS. Dương Tuấn  Phương làm chủ nhiệm đề tài.

 

Thư ký khoa học thông qua quy chế làm việc và giới thiệu thành phần tham dự Hội đồng

 

Thành phần tham dự Hội đồng có ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Sở KH&CN, chủ tịch Hội đồng – chủ trì cuộc họp; Phản biện, các thành viên Hội đồng là đại diện lãnh đạo của các cơ quan chuyên môn có liên quan, huyện Đăk Hà, Đăk Tô và đại biểu dự họp là đại diện các phòng, bộ phận chuyên môn thuộc Sở KH&CN.

 

Trước Hội đồng, đại diện cơ quan chủ trì đã báo cáo tóm tắt kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện đề tài, cơ quan chủ trì đã bám sát thực hiện theo đúng mục tiêu, nội dung đề ra là: Hoàn thiện quy trình kỹ thuật nuôi thâm canh tôm càng xanh trong ao đất phù hợp với điều kiện của  Kon  Tum; xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh kết quả tỷ lệ sống trung bình đạt 50,3%  mang lại hiệu quả kinh tế khá cao so với các mô hình nuôi cá nước ngọt truyền thống (tỷ suất  lợi  nhuận đạt  48%); đã chuyển giao kỹ thuật nuôi tôm càng xanh đến các cơ sở và người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Đề tài đã thực hiện đánh giá hiệu  quả kinh tế và đề ra các khuyến  cáo  phát  triển nhâ  rộng mô hình nuôi tôm càng xanh tại tỉnh Kon Tum. Ngoài ra, cơ quan chủ trì cũng đã biên soạn tài liệu kỹ thuật nuôi tôm càng xanh  là sản phẩm quan trọng để ứng dụng thực tiễn kết quả đề tài và phát triển nhân rộng mô hình nuôi tôm càng xanh trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh làm việc của Hội đồng tư vấn, nghiệm thu

 

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài của cơ quan chủ trì, các thành viên hội đồng đã có các ý kiến, góp ý và các thành viên đều đánh giá cao kết quả đạt được của đề tài và đề tài đã hoàn thành các mục tiêu và nội dung theo thuyết minh. Đồng thời, Hội đồng khoa học cũng đề nghị cơ quan chủ trì cần điều chỉnh, bổ sung một số nội dung để hoàn thiện báo cáo tổng kết, Quy trình kỹ thuật, tài liệu kỹ thuật nuôi tôm càng xanh như: cần nêu rõ hơn về đặc điểm sinh học, những khuyến cáo đối với người dân khi triển khai nuôi đại trà; nêu rõ những đặc điểm cần lưu ý khi thực hiện quy trình kỹ thuật nuôi tôm càng xanh tại Kon Tum so với quy trình kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; … tiếp tục hỗ trợ để đơn vị thụ hướng kết quả nghiên cứu tiếp tục nhân rộng mô hình nhằm tạo sinh kế cho người dân của địa phương.

 

Kết thúc buổi họp, các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu chấm điểm nghiệm thu đề tài, kết quả đạt./.

 

Số lượt xem:1200

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


207567 Tổng số người truy cập: 3886 Số người online:
TNC Phát triển: