banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2024
Ký kết Chương trình phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh
13-8-2019

Ngày 09/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Kon Tum và Trường Đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

  

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, UBND huyện, thành phố liên quan. Về phía trường Đại học Quốc tế có TS. Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng nhà trường và các Phó hiệu trưởng, Trưởng, phó các đơn vị, khoa, bộ môn.

 

Tại buổi lễ UBND tỉnh Kon Tum và Trường Đại học Quốc tế đã ký kết Chương trình phối hợp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong thời gian tới; tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; bảo quản, chế biết dược liệu; công nghệ sinh học, công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông minh, trí tuệ nhân tạo và điều khiển tự động trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp... và phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Từ năm 2014 đến nay, Trường Đại học Quốc tế đã phối hợp với tỉnh Kon Tum triển khai 08 nhiệm vụ khoa học và công nghệ; trong đó, có 04 đề tài cấp cơ sở do UBND huyện KonPlông và Đăk Hà quản lý; 03 đề tài cấp tỉnh do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý; 01 dự án do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô quản lý. Đến nay có 6/8 nhiệm vụ đã được triển khai, nghiệm thu để đưa vào ứng dụng trong thực tiễn sản xuất và đời sống, 01 đề tài cấp tỉnh dừng thực hiện và 01 dự án cấp tỉnh bắt đầu triển khai trong kế hoạch năm 2019. Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do nhà trường chủ trì đã bám sát các yêu cầu cấp thiết của địa phương, kết quả triển khai hầu hết đều đạt được mục tiêu, nội dung đã đề ra và có tính khả thi để triển khai ứng dụng trong thực tiễn sản xuất và đời sống.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao việc hợp tác giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Quốc tế trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên khắc phục những khó khăn để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới, trong đó đặc biệt tập trung nghiên cứu chuyển giao công nghệ để bảo quản dược liệu tươi sau thu hoạch, chế biến sâu các sản phẩm từ dược liệu...

 

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đã tham quan các phòng thí nghiệm Công nghệ thực phẩm, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ sinh học của trường Đại học Quốc tế./.

                                                                                                                                            LVT

 

Số lượt xem:2430

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


216993 Tổng số người truy cập: 3479 Số người online:
TNC Phát triển: