Tham dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Văn Tám – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Duy Chung - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Hồ Đức Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Viễn thông Việt Nam; Nguyễn Quang Diệu – Phó Giám đốc Dự án Zalo Hành chính công Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu tại lễ khai trương
Phát biểu tại Lễ Khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Kon Tum nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. Đặc biệt, khi tỉnh Kon Tum đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng mô hình chính quyền điện tử.
Lãnh đạo tỉnh và đại diện Bưu điện Việt Nam, VNPT Việt Nam và Văn phòng UBND tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Với mục tiêu đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm còn được thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, các dịch vụ bưu chính, công ích thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí.
Tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Sở KH&CN sẽ tiếp nhận 53 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở.
Tin, ảnh: NVL