banner
Thứ 2, ngày 22 tháng 7 năm 2024
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19
3-4-2020

Ngày 03/04/2020 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-SKHCN về việc phòng, chống dịch COVID-19 nhằm triển khai thực hiện kopj thời Công điện số 03/CĐ-CTUBND ngày 25/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum,  cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; chủ động ứng phó có hiệu quả nhất góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

2. Mục tiêu cụ thể

- Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ quan.

- Phối hợp với ngành y tế tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức và người lao động về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại cơ quan, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống về dịch bệnh trong cơ quan.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Chủ động, kịp thời nắm bắt các chỉ đạo, điều hành của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra tỉnh Kon Tum (gọi tắt là Ban Chỉ đạo); kịp thời ban hành các văn bản điều hành, hướng dẫn cơ quan thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở xây dựng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan.

- Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng trong phòng, chống covid - 19.

2. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền

- Kịp thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động biết, thực hiện.

- Phối hợp tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử của Sở để mọi tầng lớp nhân dân biết, chủ động phòng chống dịch.

3. Tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh

- Tham mưu cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích công tác nghiên cứu khoa học phục vụ công tác y tế, đặc biệt là nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học, đặc điểm lâm sàng, đánh giá kết quả điều trị bệnh để kịp thời đưa ra các giải pháp giảm mắc, tử vong phù hợp theo diễn biến thực tế của dịch bệnh.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai công tác nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

4. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

4.1. Tình huống 1: Công chức, viên chức và người lao động chưa tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc không có trường hợp dương tính với vi rút COVID-19.

* Công chức, viên chức và người lao động cơ quan:

- Thường xuyên đeo khẩu trang (có thể dùng khẩu trang vải, giặt hàng ngày), rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ vệ sinh nơi làm việc và nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người.

- Khi có việc cần thiết đi ngoài tỉnh hoặc đến vùng có dịch phải báo cáo Giám đốc Sở xem xét, quyết định.

 - Thường xuyên khai báo y tế và theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh ở trong và ngoài nước để biết và chủ động phòng tránh.

* Thủ trưởng cơ quan, đơn vị

- Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt công chức, viên chức và người lao động cơ quan chấp hành tốt các quy định của cơ quan chức năng về phòng, chống Covid -19.

- Áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định hiện hành đối với các trường hợp vi phạm.

- Áp dụng hình thức họp trực tuyến để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao được thông suốt.

- Có hình thức hướng dẫn khách đến làm việc với các cơ quan, đơn vị tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định như đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn tay khi ra, vào cơ quan…

- Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid 19 khi có yêu cầu.

4.2. Tình huống 2: Khi công chức, viên chức và người lao động có tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc dương tính với vi rút COVID-19.

* Công chức, viên chức và người lao động cơ quan:

- Chủ động cách ly

- Khai báo ngay với cơ quan y tế hoặc thông báo về đường dây nóng để được hướng dẫn:

+ Bộ Y tế: 19009095.

+ Giám đốc Sở Y tế: 0868.589.615

+ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum: 0964.951.515

+ Bệnh viện Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng: 0972.608.238.

- Báo cáo ngay với thủ trưởng cơ quan, đơn vị biết để có biện pháp xử lý kịp thời.

* Thủ trưởng cơ quan, đơn vị

- Phối hợp với cơ quan y tế để khử khuẩn nơi công chức, viên chức, người lao động đó làm việc.

- Rà soát các trường hợp đã tiếp xúc gần với cá nhân nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp tổ chức cách ly.

- Thay đổi phương thức làm việc bằng hình thức làm việc tập trung tại cơ quan sang hình thức ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà (Trừ những trường hợp phải xử lý văn bản mật hoặc theo yêu cầu cấp thiết mới phát sinh và trường hợp đặc biệt khác) và có biện pháp quản lý công chức, viên chức và người lao động để đảm bảo công việc được thông suốt, đúng tiến độ và đạt chất lượng.

- Bố trí bảo vệ cơ quan trực cơ quan 24/24h/ngày.

4.3. Tình huống 3: Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các trường hợp khác theo yêu cầu, chỉ đạo của các cấp, các ngành và của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh Kon Tum.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phòng Quản lý Khoa học

Tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH&CN thuộc lĩnh vực y dược như nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học, đặc điểm lâm sàng, đánh giá kết quả điều trị bệnh,… để kịp thời đưa ra các giải pháp giảm mắc, tử vong phù hợp theo diễn biến thực tế của dịch bệnh.

2. Thanh tra Sở, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng

Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhàn hàng hóa đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

3. Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN

Nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 như nước sát khuẩn tay, nước muối y tế,…

4. Trưởng các phòng, đơn vị

- Phổ biến, quán triệt Kế hoạch này đến công chức, viên chức và người lao động trong phòng, đơn vị biết và thực hiện có hiệu quả.

- Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức, viên chức, người lao động của/đơn vị mình trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid – 19.

- Báo cáo Giám đốc Sở và Phó Giám đốc phụ trách nếu có cá nhân vi phạm các khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tin: NVL

Số lượt xem:571

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


214955 Tổng số người truy cập: 59 Số người online:
TNC Phát triển: