banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 7 năm 2024
Sở Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025
30-7-2021

Ngày 29/07/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Kon Tum và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Kon Tum đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025. Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Bùi Thanh Bình –Giám đốc Sở KH&CN tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Long – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và các đồng chí là Lãnh đạo Hội thành viên, Trưởng phó các phòng, đơn vị trực thuộc của hai đơn vị tham gia.

 

Đồng chí Đoàn Trọng Đức – PGĐ Sở KH&CN thông qua Chương trình phối hợp. (Ảnh NVL)

Tại Lễ ký kết, đồng chí Đoàn Trọng Đức – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh đã thông qua dự thảo nội dung Chương trình phối hợp giữa Sở KH&CN tỉnh Kon Tum và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025. Chương trình phối hợp được xây dựng trên cơ sở nội dung Chương trình số 1213/CTHT/BKHCN-LHHVN ngày 18/5/2021 của Bộ KH&CN và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam về Chương trình hợp tác khung giữa Bộ KH&CN và Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Thông báo kết luận số 236-TB/TU ngày 16/6/2021 của Tỉnh ủy về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh, đồng thời đã cụ thể hóa một số nhiệm vụ để phù hợp với chức năng nhiệm vụ của 2 đơn vị và điều kiện thực tiễn của địa phương. Mục đích chương trình nhằm tăng cường mối quan hệ phối kết hợp giữa Sở KH&CN tỉnh với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Theo nội dung Chương trình phối hợp, Sở KH&CN tỉnh và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh sẽ phối hợp trong việc phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học và công nghệ; các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; phối hợp trong việc triển khai Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Phối hợp trong hoạt động thông tin, phổ biến, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ; Hoạt động Câu lạc bộ trí thức; Hoạt động xét chọn và tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Kon Tum” và Phối hợp tổ chức thực hiện một số hoạt động khoa học công nghệ khác theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và các nhiệm vụ khác phát sinh theo yêu cầu thực tiễn trong hoạt động của hai đơn vị. Hàng năm Sở KH&CN tỉnh và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện; đề xuất, bổ sung Chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế và thống nhất Chương trình phối hợp năm tiếp theo.

 

Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở KH&CN tỉnh và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh giai đoạn 2021-2030. (Ảnh NVL)

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết Chương trình phối hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều kế hoạch hoạt động thiết thực, hiệu quả, cụ thể hơn nữa nhằm thực hiện tốt các hoạt động về KH&CN trên địa bàn tỉnh. Chương trình phối hợp là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra, và đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến từng nội dung cụ thể để các Chương trình hợp tác được sớm triển khai.

NVL

 

 

 

Số lượt xem:1369

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


210087 Tổng số người truy cập: 173 Số người online:
TNC Phát triển: