banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Thúc đẩy ứng dụng i-Speed đo kiểm chất lượng Internet trên địa bàn tỉnh Kon Tum
15-4-2021

Ngày 14/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 577/STTTT-BCVT về việc đề nghị tuyên truyền, phổ biến, sử dụng ứng dụng đo kiểm chất lượng dịch vụ internet trên địa bàn tỉnh. 

 

Theo đó, các cá nhân, đơn vị, tổ chức có thể tham khảo kết quả đo để so sánh chất lượng dịch vụ thực tế và hợp đồng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó có thể có các yêu cầu phù hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ.

 

Để đánh giá được chất lượng dịch vụ Internet do doanh nghiệp cung cấp trên địa bàn tỉnh khách quan, chính xác cần có đủ lượng mẫu đo (số lượng mẫu đo đủ lớn và trên diện rộng ở tất cả các địa bàn của tỉnh, từ 100% các xã, huyện…). Kết quả đo kiểm sẽ được Trung tâm Internet Việt Nam công bố định kỳ tại địa chỉ  https://speedtest.vn/

 

Qua đó, các cơ quan quản lý nhà nước có thể tạo lập được cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, cũng như thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

 

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị:

 

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức của đơn vị mình biết, cài đặt, sử dụng và lan tỏa cộng đồng ứng dụng i-Speed để kiểm tra chất lượng dịch vụ Internet của các nhà mạng mà mình đang sử dụng (khuyến cáo mỗi cán bộ, công chức thực hiện đo tối thiểu 2 lần/tuần để có đủ số lượng mẫu nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ toàn tỉnh).

 

2. Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Báo Kon Tum; Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các hệ thống truyền thanh cơ sở địa phương: Thực hiện tuyên truyền, quảng bá và lan tỏa đến người dân địa phương để tham gia trải nghiệm ứng dụng i-Speed; nâng cao số lượng mẫu đo kiểm trên địa bàn đảm bảo kết quả đo kiểm, thống kê phản ánh chính xác thực tế chất lượng dịch vụ Internet trên địa bàn tỉnh.

 

3. Ứng dụng thuần Việt hiện đang được cung cấp trên hai nền tảng kho ứng dụng của App Store (điện thoại dùng IOS) và CH play (điện thoại dùng Android) với tên gọi là i-Speed by VNNIC. (File hướng dẫn cài đặt, sử dụng )

 

Một số nét cơ bản về ứng dụng i-Speed như sau:

 

Ứng dụng được cung cấp miễn phí  trên các kho ứng dụng iOS và Android nhằm để đo chất lượng dịch vụ internet (internet cố định và internet di động) của các nhà mạng.

 

Người dùng có thể tự đo kiểm, tự đánh giá chất lượng dịch vụ internet của mình có đúng theo cam kết dịch vụ của các nhà mạng. Khi đo tốc độ truy cập Internet qua ứng dụng i-Speed, người dùng sẽ được biết các thông tin sau:

 

+ Tốc độ truy cập Internet, qua đó biết được chất lượng dịch vụ internet mình đang sử dụng tại thời điểm đo;

 

+ Lịch sử đo;

 

+ Thông tin vị trí đo, nhà mạng, địa chỉ IPv4/IPv6

 

Trường hợp cần hỗ trợ hoặc đóng góp ý kiến, vui lòng liên hệ đ/c Nguyễn Minh Trang- Phòng Chất lượng, Cục Viễn thông (Số điện thoại: 0948.407.259, email: nmtrang@vnta.gov.vn) hoặc đ/c Lưu Thị Thu Trang – Phòng Hợp tác Quản lý tài nguyên, VNNIC (Số điện thoại: 097.289.0057, email: i-speed@vnnic.vn).

hbnguyet

Số lượt xem:1449

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


211475 Tổng số người truy cập: 2126 Số người online:
TNC Phát triển: