banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 7 năm 2024
Triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin
27-4-2022

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa ban hành Văn bản số 1202/UBND-KGVX ngày 26/4/2022 về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vắc xin.

 

Theo đó, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp lần thứ 14 Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15 tháng 4 năm 2022 và chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Văn bản số 2007/BYT-DP ngày 20 tháng 4 năm 2022; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

 

1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ:

 

Tiếp tục triển khai nhất quán, đồng bộ, hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ được phê duyệt tại Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2022 và Kế hoạch số 922/KH-UBND ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh (Chương trình) theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể thực hiện Chương trình; chuẩn bị nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, vaccine, thuốc điều trị, sinh phẩm... để ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh, nhất là các phương án cụ thể; sẵn sàng kịch bản đáp ứng cho mọi tình huống, kể cả khi xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh, nguy hiểm hơn. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác vì tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

 

2. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan:

 

- Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ giải pháp tăng cường y tế dự phòng, y tế cơ sở; tập trung quản lý rủi ro nhất là người cao tuổi (từ 60 trở lên), người có bệnh nền, trẻ em; rà soát, khắc phục yếu kém y tế dự phòng, y tế cơ sở để có năng lực ứng phó khi tình hình phức tạp xảy ra.

 

- Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, khoa học theo các hướng dẫn đã ban hành của Bộ Y tế. Trong đó tập trung đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa:

 

+ Việc tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

 

+ Hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi trong tháng 4 năm 2022. Hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong Quý II năm 2022 cho các đối tượng cần tiêm để các cháu đến trường an toàn trong các tháng học hè và bắt đầu năm học mới an toàn vào tháng 9/2022.

 

- Chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 cho các đối tượng cần tiêm, nhất là người cao tuổi (từ 60 trở lên), người có bệnh nền, công nhân trong các khu công nghiệp, người lao động ở khu đông người (sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế).

 

- Thực hiện báo cáo kết quả tiêm chủng và phản ứng sau tiêm chủng về Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

 

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo, truyền thông, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tính an toàn của vắc xin; vận động cha mẹ, người giám hộ đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ; hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc điều trị tại nhà, kỹ năng tự chữa trị, tự phòng, chống dịch COVID-19.

                                                                                                                                                      LVT

Số lượt xem:439

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


207561 Tổng số người truy cập: 3872 Số người online:
TNC Phát triển: