banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum chỉ đạo việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cây mai, cây đào trên địa bàn tỉnh
3-2-2021

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Văn bản số 529/VPCP-NN ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ và của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Văn bản số 133/BKHCN-TĐC ngày 23 tháng 01 năm 2021 về việc truy xuất nguồn gốc, cây mai, cây đào. Ngày 01/02/2021,  Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành văn bản số 398/UBND-NNTN về việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cây mai, cây đào trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:

 

1. Các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng, các Công ty TNHH MTV lâm nghiệp và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh:

 

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021 và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 265/UBND-NNTN ngày 21 tháng 01 năm 2021.

 

- Nghiêm cấm chặt phá, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng trái pháp luật cây và cành đào, mai từ rừng tự nhiên, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp còn lại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được khai thác, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng cây và cành đào, mai; tuyệt đối không được gây khó khăn, không làm phát sinh thủ tục hành chính và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

 

2. Trong trường hợp thực sự cần thiết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các lực lượng liên quan áp dụng truy xuất nguồn gốc cây đào, cây mai theo hướng dẫn nhưng không tạo thêm thủ tục hành chính, ách tắc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đảm bảo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán./.

Hồng Vân

Số lượt xem:419

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


212084 Tổng số người truy cập: 2972 Số người online:
TNC Phát triển: