banner
Chủ nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2024
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành văn bản yêu cầu tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
3-9-2020

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống COVID-19.  Ngày 01/9/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 3279/UBND-KGVX để triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 313/TB-VPCP.

Theo đó, để tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Các đơn vị, địa phương: Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; đề cao cảnh giác, không chủ quan, coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn được giao, chủ động, linh hoạt quyết định các vấn đề đặt ra trong thực hiện mục tiêu kép trên địa bàn; Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; Chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, nhất là nơi có lượng lao động lớn. Trường hợp xuất hiện ca mắc bệnh, các quy trình phòng chống dịch phải được kích hoạt ngay để thần tốc, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, không để lây lan rộng ra cộng đồng; mặt khác có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; Và tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò tham mưu của ngành y tế các cấp trong xác định, quyết định biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phù hợp với mức nguy cơ dịch bệnh. Không áp dụng biện pháp dừng, đình chỉ hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khi không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của các biện pháp phòng, chống dịch đối với các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.

Sở Y tế: Cập nhật, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các hướng dẫn an toàn trong bệnh viện, trong trường học, nơi làm việc, phương tiện giao thông công cộng… với nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu để các cấp, các ngành, các địa phương và mọi người dân có thể dễ dàng thực hiện; Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế; tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong số các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địaphương liên quan quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới; không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng.

Công an tỉnh: Điều tra, khởi tố theo đúng quy định pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép; các cá nhân, tổ chức, đường dây, các cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; Xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền: Thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin, truyền thông để người dân luôn đề phòng dịch bệnh nhưng không hoang mang. Chú trọng thông tin về kiến thức cơ bản phòng dịch, về các biện pháp nâng cao dinh dưỡng, các bài học về phát hiện ổ dịch, khoanh vùng dập dịch, điều trị; những kiến thức cơ bản về y tế dự phòng. Tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ việc cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ truy vết nhanh các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh; Các hình thức thông tin phải phong phú, đa dạng (phát thanh, truyền hình, mạng xã hội, loa phường, loa tay ở những vùng xa...); nghiên cứu, phát huy hiệu quảhoạt động các hình thức tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến dịch COVID-19…

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát các khách sạn, cơ sở lưu trú khác phù hợp, đảm bảo điều kiện trên địa bàn tỉnh, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập cơ sở cách ly tập trung (ngoài các cơ sở hiện có) để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nhập cảnh (không phân biệt người nước ngoài và người Việt Nam) theo chỉ đạo của Ủy bannhân dân tỉnh tại Văn bản số 3249/UBND-KTTH ngày 31 tháng 8 năm 2020; Mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí. Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cơ sở lưu trú, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thu phíđối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ động triển khai các biệnpháp hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp, người nghèo, các đối tượng trợ giúp xã hội bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Sở Giao thông vận tải: Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đảm bảo cácphương tiện giao thông công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…); các phương tiện vận chuyển hành khách có điểm đến trên địa bàn tỉnh phải lưu dữ liệu hành khách để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết./.

hbnguyet

Số lượt xem:495

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


213504 Tổng số người truy cập: 1125 Số người online:
TNC Phát triển: