banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Đề ra chỉ tiêu thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 của Sở KH&CN
24-12-2020

Vừa qua, Sở KH&CN ban hành Kế hoạch số 44-SKHCN về việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021.

 

Theo đó, với mục đích Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của tỉnh Kon Tum, đảm bảo thực hiện có hiệu quả và hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 đã đề ra của Uỷ ban nhân dân tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021; Đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong nhân dân, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch. Sở KH&CN đã đề ra kế hoạch cụ thể như sau:

 

Phấn đấu đạt 100% các chỉ tiêu là: các đơn vị trực thuộc được kiểm tra cải cách hành chính; số lãnh đạo phòng, các đơn vị trực thuộc và tương đương được bổ nhiệm trong năm đúng quy định; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở và các đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được công bố kịp thời; Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được công khai tại trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và trên Trang Thông tin điện tử của Sở; Văn bản phát hành dưới dạng điện tử có ký số, trừ văn bản mật.

 

Văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử đạt 90%; Tiếp tục nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ đã đạt được trong năm 2020, đồng thời tập trung cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động ở các lĩnh vực, tiêu chí được đánh giá chưa đạt; Cơ quan Sở, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng áp dụng, duy trì có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

 

Trong đó, Yêu cầu công tác cải cách hành chính phải thực chất, tránh hình thức, trong đó tập trung cải cách thủ tục hành chính; hiện đại hóa nền hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Các phòng, đơn vị phối hợp chặt chẽ, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được giao và đảm bảo đúng tiến độ.

 

Giao Văn phòng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch trên, định kỳ tổng hợp báo cáo Giám đốc và báo cáo khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng; Tham mưu lãnh đạo Sở tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính và công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý tài chính tại các đơn vị trực thuộc./.

Số lượt xem:422

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


212530 Tổng số người truy cập: 3638 Số người online:
TNC Phát triển: