banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2024
Đoàn giám sát 1225 làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình thực hiện nghị quyết 08-NQ/TU
26-3-2019

Ngày 25/03/2019, Đoàn giám sát 1225 do đồng chí Đào Duy Khánh (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế) - Phó Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Kon Tum về kết quả 01 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU, ngày 02/03/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Bùi Thanh Bình - Giám đốc Sở; đồng chí Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp của các sở, ban, ngành, Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ KH&CN; đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho một số dược liệu có giá trị kinh tế, giá trị dược liệu như: Sâm Ngọc Linh, Đảng Sâm, lan Kim tuyến, Ngũ vị tử, đương quy,.. đã góp phần quan trọng trong công tác bảo tồn và phát triển các loại dược liệu trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Nghị quyết cũng còn một số khó khăn đó là: cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực dược của tỉnh chưa đáp ứng trong công tác nghiên cứu và chuyển giao; số lượng doanh nghiệp đầu tư công nghệ chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh hạn chế, đã ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ chuyển giao công nghệ trong sản xuất, nhất là công nghệ chế biến sâu các sản phẩm từ dược liệu.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả thực hiện Nghị quyết 08 của Sở KH&CN. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt hơn nữa Đoàn giám sát cũng đề nghị Sở KH&CN cần chú trọng hơn trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ; Sở KH&CN cần tăng cường phối hợp với các địa phương, các sở, ngành có liên quan trong việc nghiên cứu, chọn tạo, nhân giống về dược liệu để đáp ứng tốt nhu cầu về giống của người dân và doanh nghiệp,…

Thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Bùi Thanh bình tiếp thu ý kiến của Đoàn giám sát tại buổi làm việc, cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo phòng, các đơn vị khắc phục các khó khăn, hạn chế để triển khai thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển dược liệu trong thời gian tới.

Tin, ảnh: NVL

Số lượt xem:884

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


218716 Tổng số người truy cập: 1276 Số người online:
TNC Phát triển: