banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụkhoa học và công nghệ cấp tỉnh(đợt 2)năm 2023
18-12-2022

Ngày 16/12/2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức cuộc họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh “Nghiên cứu phòng chống tổng hợp sâu, bệnh trên cây Đảng Sâm tại Kon Tum”đề xuất, đặt hàng thực hiện năm 2023 (đợt 2).

 

Thành phần tham dự Hội đồng có Đồng chí Bùi Thanh Bình – Giám đốc Sở KH&CN, Phó chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh làm chủ tịch Hội đồng, các thành viên của Hội đồng gồm: đại diện Sở nông nghiệp và PTNT, Trường cao đẳng cộng đồng, UBND huyện Tu Mơ Rông, Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật cùng đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở KH&CN.

Quang cảnh buổi làm việc của Hội đông tư vấn

 

Theo phiếu đề xuất, đặt hàng của UBND huyện Tu Mơ Rông có nêu: Đảng Sâm là vị thuốc quý với các thành phần như saponin, alkaloits, sucrose, glucose, insulin giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi và tăng sự thích nghi của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ thần kinh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã bước đầu có một số doanh nghiệp, hợp tác xã đã thực hiện một số chuỗi liên kết sản xuất, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm Đảng Sâm. Tuy nhiên, Khi đầu tư thâm canh mở rộng quy mô sản xuất theo hướng hàng hóa, một số đối tượng dịch hại đã phát triển, gây hại đã ảnh hưởngrất lớn đối với sản xuất Đảng Sâm trên các địa bàn của tỉnhtrong thời gian qua. Vì vậy, thực hiện đề tài để giải quyết một số vấn đề cấp bách như:

 

-      Xác định được thành phần sâu, bệnh hại cây Đảng Sâm; Xây dựng danh lục hình ảnh về thành phần sâu bệnh hại, chính trên cây Đảng Sâm tại Kon Tum;

 

-      Đưa ra được các giải pháp phòng, chống tổng hợp sâu, bệnh hại trên cây Đảng Sâm hiệu quả và bền vững;

 

-      Xây dựng được quy trình phòng chống tổng hợp sâu, bệnh hại trên cây Đảng Sâm đạt hiệu quả.

 

Qua nội dung của đề xuất đặt hàng của UBND huyện Tu Mơ Rông, Hội đồng đã tập trung phân tích, đánh giá đề xuất nhiệm vụ KH&CN theo các tiêu chí như: Tính cấp thiết; tính liên ngành, liên vùng và tầm quan trọng của vấn đề khoa học đặt ra; khả năng không trùng lắp với các nhiệm vụ khác; nhu cầu cần thiết phải huy động nguồn lực của tỉnh cho việc thực hiện; khả năng huy động được nguồn kinh phí ngoài ngân sách để thực hiện.

 

Kết thúc buổi họp, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất và tiến hành các bước theo đúng qui định./.

Số lượt xem:1118

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


205889 Tổng số người truy cập: 1197 Số người online:
TNC Phát triển: