banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 7 năm 2024
Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19
27-12-2021

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa ban hành Văn bản số 4581/UBND-KGVX ngày 26/12/2021 về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 (vắc xin, kiểm soát biến chủng mới ...).

 

Theo đó, dự báo thời gian tới, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Biến chủng Omicron có tốc độ lây lan nhanh hơn chủng Delta, chưa có đánh giá chính thức về độc lực và khả năng kháng vắc xin của biến chủng này, đồng thời không loại trừ xuất hiện các biến chủng mới.

 

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 1792/CĐ-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2021, Công điện số 9406/CĐ-VPCP ngày 23 tháng 12 năm 2021 và Thông báo số 347/TB-VPCP ngày 22 tháng 12 năm 2021; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

 

1. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch; thực hiện tổng thể, các nguyên lý, 3 trụ cột phòng chống dịch (cách ly - xét nghiệm - điều trị) và công thức “5K + vắc xin, thuốc điều trị + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác”; cần rà soát, rút kinh nghiệm, cần tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

 

2. Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

 

Tổ chức triển khai các nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp bảo đảm thực hiện đầy đủ các yêu cầu: (i) người dân phải được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, nâng cao năng lực y tế cơ sở, chủ động sẵn sàng về trang bị, nhân lực, thuốc điều trị, ô xy…; (ii) vắc xin là yếu tố chiến lược, quyết định cả trước mắt và dài hạn đối với công tác phòng, chống dịch; (iii) bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc, động viên tinh thần cho người bệnh, kết hợp đông y và tây y trong điều trị.

 

Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31 tháng 12 năm 2021 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 01 năm 2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong Quý I năm 2022. Sở Y tế chủ động tham mưu kế hoạch, phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về tiến độ tiêm vắc xin tại địa phương khi đã được cung cấp vắc xin đầy đủ.

 

Tổ chức thực hiện tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin khi được phân bổ; xác định trách nhiệm cá nhân và tập thể khi không hoàn thành nhiệm vụ; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các tổ lưu động để vận động người dân và tiến hành tiêm vắc xin.

 

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh, không để tình trạng quá tải y tế trên diện rộng; có giải pháp cụ thể để bảo đảm nguồn ô xy phục vụ công tác điều trị trong các tình huống.

 

Tiếp tục tham khảo, lấy ý kiến của doanh nghiệp, người dân về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp và bảo đảm sản xuất kinh doanh an toàn.

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các địa phương xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh các quy định, chế tài xử lý với những người không chịu tiêm vắc xin (trừ người chống chỉ định tiêm). Hoàn thành trước ngày 30 tháng 12 năm 2021. 

 

Hiện nay, tỷ lệ người trên 18 tuổi đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt 94,11%; trong đó đã tiêm đủ liều mới chỉ đạt 78,95%. Chưa đảm bảo chỉ tiêu, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương:

 

Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo tại Văn bản số 4371/UBND-KGVX ngày 09 tháng 12 năm 2021; trong đó, báo cáo các trường hợp không đủ điều kiện tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các trường hợp không tham gia tiêm chủng, tiêm không đủ kiều cơ bản, ... để tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, xử lý. Hoàn thành trước ngày 28 tháng 12 năm 2021.

 

Báo cáo định kỳ tình hình triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng COVID-19 tại tỉnh Kon Tum theo chỉ đạo tại Văn bản 4503/UBND-KGVX ngày 20 tháng 12 năm 2021.

 

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

 

4. Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị: Tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào tỉnh để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng này vào tỉnh; tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao; đặc biệt chú ý công tác phòng, chống dịch tại các đô thị lớn, khu công nghiệp.

 

5. Sở Tài chính, Sở Y tế phối hợp xử lý kịp thời các kiến nghị về tài chính, thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế ... theo đề nghị của các đơn vị, địa phương; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

                                                                                                                                                      LVT

Số lượt xem:692

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


208432 Tổng số người truy cập: 1400 Số người online:
TNC Phát triển: