banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Kết luận của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
4-2-2021

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Văn bản số 368/TB VP ngày 04/02/2021 về việc thông báo Kết luận của đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp trực tuyến triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh kết luận:

 

Các Sở, ngành, đơn vị, địa phương: Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Nâng mức cảnh báo và sẵn sàng đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người; dừng các sự kiện không cần thiết... Quyết tâm bảo vệ sự an toàn của người dân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

 

Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải thường trực phòng chống dịch COVID-19, đồng thời nêu gương, vận động công chức, viên chức, người lao động ở lại đón Tết Nguyên đán tại tỉnh Kon Tum.

 

 

Tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền, truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, đẩy mạnh việc truyền thông thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và yêu cầu mọi người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng để chủ động phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế; tổ chức xử phạt nghiêm, đúng quy định các trường hợp không chấp hành theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu trên địa bàn xảy ra tình trạng không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

 

Các đơn vị, địa phương quản lý chặt chẽ, yêu cầu cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị không đi công tác ngoài tỉnh cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát. Trường hợp bắt buộc đi công tác ngoài tỉnh theo yêu cầu công tác phải báo cáo và được cấp có thẩm quyền đồng ý; đồng thời thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và cách ly theo quy định sau khi kết thúc chuyến công tác.

 

Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan

 

Phối hợp kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài: Siết chặt các Chốt kiểm tra phòng chống dịch, các đường tắt, đường mòn lối mở; tổ chức khai báo y tế chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương, đặc biệt từ tỉnh Gia Lai và tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định. Đồng thời, Ủy ban nhân dân các cấp, Công an tỉnh, Sở Y tế, các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tăng cường quản lý chặt chẽ hộ, nhóm hộ, phát hiện ngay người từ vùng dịch về trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

 

Phối hợp kiểm soát nguồn lây trong địa bàn tỉnh: (1)Thông báo rộng rãi để người dân đã đến/ở/về từ vùng dịch trong thời gian qua phải khai báo y tế bắt buộc để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch; (2) Siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh, nghiêm túc chú trọng phân luồng, điều tra dịch tễ người bệnh (tuyệt đối không bỏ sót người bệnh và người nhà có yếu tố dịch tễ đến cơ sở khám chữa bệnh);(3) Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện.

 

Kiểm tra, rà soát các khu cách ly thuộc thẩm quyền quản lý để đảm bảo sẵn sàng đáp ứng cách ly nghiêm ngặt, đúng quy định.

 

Chủ động kiểm tra, rà soát, huy động cả hệ thống chính trị chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các nguồn lực (nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, hóa chất, vật tư…) thực hiện tốt phương châm chống dịch 4 tại chỗ; khẩn trương thành lập các cơ sở cách ly tập trung theo chức năng, nhiệm vụ đã được Ủy ban nhân tỉnh quy định, nhất là các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thành phố tiếp giáp với các tỉnh bạn.

 

Kiểm tra, rà soát lại các kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo việc thực hiện thường xuyên, liên tục và đáp ứng kịp thời với diễn biến mới của dịch bệnh, nhất là các kế hoạch, phương án cách ly vùng dịch và việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương để triển khai được ngay khi có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

 

Sở Y tế

 

Tăng cường công tác giám sát, phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ mắc bệnh trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kịp thời.

 

Rà soát, siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện, trong đó triển khai thực hiện nghiêm quy trình phân luồng, phân tuyến, giữ khoảng cách..., không để lây lan dịch trong các cơ sở y tế; kiểm soát, thực hiện chặt chẽ công tác điều tra dịch tễ và việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; đồng thời, nâng cao ý thức, năng lực ứng phó của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, bảo đảm phát hiện, phản ứng nhanh, hiệu quả với mọi trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 (nếu có).

 

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng cho việc truy vết thần tốc; xây dựng kế hoạch, phương án xét nghiệm, tổ chức và điều phối xét nghiệm trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến khi cần thiết.

 

Sở Giao thông vận tải: Tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách phải lưu thông tin tất cả hành khách để phục vụ cho việc truy vết khi cần.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

Tiếp tục chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các văn bản liên quan.

 

Yêu cầu các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ...) khai báo ngay khi có những trường hợp từ vùng dịch đến địa phương để kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch.

 

Tiếp tục rà soát, phối hợp tham mưu thành lập các cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn để đáp ứng nhu cầu cách ly y tế phòng chống dịch.

 

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan: Huy động các lực lượng và đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp từ vùng dịch đến địa phương để kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch.

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh các đơn vị, địa phương có liên quan: Tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly; không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung.

 

Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh: Tăng cường công tác kiểm soát đường biên giới, đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Tiểu ban Tuyên truyền, Sở Thông tin truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh: Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để Nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng có dịch; đẩy mạnh thanh toán điện tử và làm việc trực tuyến…

 

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

 

Phối hợp Sở Y tế rà soát, tổ chức khai báo, thực hiện xét nghiệm cho người về từ vùng dịch trong nước theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Tổ chức cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đảm bảo thật chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định, nhất là việc cách ly y tế tại nhà. Thường xuyên tổ chức công tác kiểm tra, giám sát việc cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung và tại các hộ gia đình có người cách ly y tế tại nhà, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định những trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành không đầy đủ để đảm bảo công tác phòng chông dịch.

 

Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, theo dõi, hướng dẫn các trường hợp học sinh, sinh viên từ các nơi khác về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

Chỉ đạo, phối hợp và huy động các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương quản lý chặt chẽ các hộ gia đình đã được phân công phụ trách; nắm chắc thông tin của từng người dân thuộc các hộ gia đình đến/ở/về từ các địa phương có ca COVID-19 cộng đồng để yêu cầu người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế, đồng thời Tổ cộng đồng báo cáo ngay những trường hợp này cho chính quyền địa phương và ngành Y tế trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn; xử lý nghiêm các vi phạm và trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở, địa phương… chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Đối với các sự kiện, hoạt động… do cấp trên hoặc các tổ chức, cá nhân khác tổ chức trên địa bàn, giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

 

Chú ý trang phục, phòng hộ cá nhân cho các cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch. Quán triệt chấp hành nghiêm trang phục chống dịch, không để lây nhiễm cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch.

 

Ủy ban nhân dân các huyện biên giới phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị có liên quan tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đường mòn, lối mở trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn các hành vi nhập cảnh trái phép.

 

Thống nhất không tổ chức Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa - Xuân Tân Sửu 2021 như đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum tại Tờ trình số 49/TTr-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2021.

 

Các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh) tổng hợp, báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trước 15h00 hàng ngày và khi có yêu cầu đột xuất, phát sinh.

                                                                                                                                                       LVT

Số lượt xem:427

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


212088 Tổng số người truy cập: 2990 Số người online:
TNC Phát triển: