banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2024
Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
5-4-2019

Ngày 22/3/2019, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum ký Quyết định số 40/QĐ-SKHCN ngày 22/3/2019 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum.

Quy chế gồm có 3 Chương, 10 Điều và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo đó Quy chế quy định phạm vi, đối tượng thực hiện gồm:

1. Quy định các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa; nơi tiếp nhận và trả kết quả; quy trình tiếp nhận chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa tại Sở Khoa học và Công nghệ;

2. Quy định về trách nhiệm của công chức trong thực hiện nhiệm vụ và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện cơ chế một cửa tại Sở Khoa học và Công nghệ.

3. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để chuyển cho phòng chuyên môn thuộc Sở; tiếp nhận kết quả và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ và chịu sự quản lý, chỉ đạo của lãnh đạo Sở. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Chánh Văn phòng Sở.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động theo nguyên tắc: Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân công khai, rõ ràng, đúng pháp luật; Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ theo Quyết định công bố của Ủy ban nhân dân tỉnh; Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại Sở khoa học và Công nghệ; Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đúng nguyên tắc giữa các phòng chuyên môn và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân; Thực hiện thu phí, lệ phí của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

 Thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).

Về quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả: Tất cả hồ sơ thực hiện theo cơ chế một cửa đều phải nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ quan hoặc hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính (đối với các thủ tục có quy định nộp qua dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trực tuyến (đối với những thủ tục hành chính đã áp dụng thực hiện trực tuyến từ mức độ 3 trở lên). Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Sau đó chuyển hồ sơ, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho phòng chuyên môn liên quan để giải quyết. Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ, trong thời gian không quá 1/2 ngày làm việc, Phòng chuyên môn phải chuyển cho công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhập vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân.

Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm: Thực hiện nghiêm túc, đúng Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch hành chính; Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần; Thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả và thu phí, lệ phí theo quy định; Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Phối hợp thực hiện công tác báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền về tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Sở; Báo cáo Chánh Văn phòng tình hình tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của tổ chức, cá nhân theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm (để báo cáo Lãnh đạo Sở biết và cập nhật trên Trang TTĐT của Sở); Mặc trang phục nghiêm túc, đeo thẻ công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ; Phải thường trực tại nơi làm việc trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc theo quy định; trường hợp đi công tác hoặc có lý do vắng thì phải báo cho Chánh Văn phòng biết để cử công chức khác thuộc Văn phòng Sở thay; Thực hiện các quy định khác của pháp luật.

Ngoài ra, Quy chế cũng quy định trách nhiệm của Chánh Văn phòng Sở; Trách nhiệm của các phòng chuyên môn

Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở có liên quan tổ chức thực hiện Quy chế này. Trong quá trình thực hiện Quy chế, nếu có vướng mắc cần điều chỉnh, bổ sung, các phòng chuyên môn thuộc Sở phản ánh bằng văn bản về Văn phòng Sở để tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo Sở xem xét, sửa đổi, bổ sung./.

Hồng Vân

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               

 

Số lượt xem:987

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


218716 Tổng số người truy cập: 1276 Số người online:
TNC Phát triển: