banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 7 năm 2024
Họp Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu dự án KH&CN cấp tỉnh tại Sở KH&CN
12-1-2021

Vừa qua, tại Sở KH&CN đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện dự án “ Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số cây dược liệu trên địa bàn huyện Kon”,do Ban Quản lý khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen chủ trì thực hiện, CN. Phạm Thanh làm chủ nhiệm

 

Quảng cảnh cuộc họp Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu Dự án K&CN

 

Trước Hội đồng, Chủ nhiệm Dự án đã báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức và kết quả thực hiện dự án như sau:

 

Tổ chức đào tạo sâu cho 03 cán bộ kỹ thuật và tập huấn kỹ thuật cho 01 lớp với 20 lượt người là nông dân sản xuất, đại diện các doanh nghiệp tại địa bàn triển khai dự án.

 

Xây dựng mô hình Cây Đương Quy kết quả sau một năm trồng năng suất trung bình cao hơn 1,5 lần (4,1tấn/2,7 tấn); Mô hình trồng Đương Quy thu hạt cho năng suất đạt 27,5kg/1.000m2 và xác định được thời gian lưu trữ hạt giống tốt nhất trong vòng 6 tháng kể từ ngày thu hạt. Sâu bệnh hại chính chủ yếu là rệp sáp, gây hại ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng và phát triển của câyĐương Quy.

 

Mô  hình trồng lan Kim  Tuyến  ứng dụng  công nghệ  cao với quy  mô 1.000m2 với  số  lượng  70.000  cây. Tỉ  lệ  sống đạt 94,4%.

 

Xây dựng Mô hình trồng Thạch tùng Răng Cưa, đây là đối tượng mới, chưa có nhiều nghiên cứu để tham khảo đồng thời đơn vị chủ trì còn thiếu các điều kiện để nghiên cứu nên mô hình này chưa đạt hiệu quả.

 

Sau khi cơ quan chủ trì báo cáo kết quả triển khai dự án, Hội đồng tư vấn đã tiến hành đánh giá, thảo luận và đề nghị cơ quan chủ trì giải trình các ý kiến của các thành viên hội đồng.

 

Kết thúc cuộc họp, Hội đồng đề nghị cơ quan chủ trì tiếp thu và thực hiện các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng. Tiếp đó Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất cho dự án được nghiệm thu./.

hbnguyet

 

Số lượt xem:446

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


212343 Tổng số người truy cập: 3384 Số người online:
TNC Phát triển: