banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức năm 2022
19-4-2023

Căn cứ Luật phòng, chống tham nhũng ngày 20/11/2018;

Căn cứ Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 59/2019/NDĐ-CP ngày 01/7/2019 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng, chống tham nhũng;

Căn cứ Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND ngày 30/12/2019 của UBND tỉnh về ban hành quy định phân cấp quản lý, tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Kon Tum;

Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trong năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức nhằm thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tham nhũng ngày 20/11/2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ; đồng thời chủ động phòng ngừa những tiêu cực, tham nhũng có thể xảy ra trong cơ quan, đơn vị. Việc chuyển đổi vị trí công tác tạo điều kiện cho công chức, viên chức có điều kiện tiếp xúc nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau nhằm phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo ở vị trí công tác mới.

2. Chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức được tiến hành thường xuyên, theo định kỳ, đúng trình tự, thủ tục quy định, khoa học, hợp lý, bảo đảm dân chủ, khách quan, được công bố, công khai trong cơ quan, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế và được thực hiện trong phạm vi quản lý của cơ quan.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, quán triệt nội dung Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 59/2019/NDĐ-CP ngày 01/7/2019 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng, chống tham nhũng và các văn bản có liên quan.

2.Thực hiện Công khai Danh mục các vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi theo quy định của Sở Khoa học và Công nghệ, gồm:

- Phân bổ ngân sách, kế toán, mua sắm công;

- Trực tiếp tham mưu, giải quyết công tác tổ chức, cán bộ;

- Hợp tác, trao đổi khoa học và công nghệ có yếu tố nước ngoài;

- Thẩm định hồ sơ cấp, điều chỉnh, thu hồi, gia hạn các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy đăng ký trong quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ;

- Thẩm định, giám định công nghệ đối với các dự án đầu tư;

- Thẩm định, quản lý các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước.

- Công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng.

4. Phương thức chuyển đổi vị trí công tác

- Chuyển đổi trong nội bộ phòng, đơn vị; giữa các phòng, đơn vị có vị trí tương đồng  do Giám đốc Sở quyết định.

- Đối với những vị trí chỉ có một vị trí phải định kỳ chuyển đổi công tác mà vị trí này có yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ đặc thù so với vị trí khác của cơ quan, phòng Hành chính - Tổng hợp tham mưu lãnh đạo Sở đề nghị với cơ quan có thẩm quyền quyết định chuyển đổi trong phạm vi của tỉnh.

5. Lập danh sách công chức, viên chức phải chuyển đổi trong năm để thực hiện chuyển đổi theo quy định (có Phụ lục kèm theo).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Phòng Hành chính -Tổng hợp theo dõi, triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo yêu cầu đề ra. Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch cho cơ quan cấp trên theo quy định.

2. Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở phổ biến, quán triệt nội dung kế hoạch này để công chức, viên chức biết, thực hiện.

3. Đối với công chức, viên chức: phải nghiêm chỉnh chấp hành việc chuyển đổi vị trí công tác theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan, đơn vị và theo quyết định điều động của Giám đốc Sở. Khi có quyết định chuyển đổi vị trí công tác cần thực hiện việc bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nhiệm vụ được giao phụ trách cho người được phân công thực hiện công việc đó trước khi đến nhận nhiệm vụ, công tác mới.

Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở nghiêm túc triển khai, thực hiện./.

File đính kèm

Số lượt xem:235

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


204837 Tổng số người truy cập: 2442 Số người online:
TNC Phát triển: