banner
Thứ 4, ngày 17 tháng 7 năm 2024
Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ tỉnh Kon Tum đủ điều kiện cấp chứng nhận VietGap trong lĩnh vực trồng trọt
7-11-2022

VietGAP (là từ viết tắt của VIETNAMESE GOOD AGRICULTURAL PRACTICES) là một bộ Tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt tại Việt Nam, do Cục Trồng Trọt biên soạn, Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố đối với từng sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

 

Chứng nhận VietGAP trồng trọt là minh chứng cho thấy tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP.  Nó không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa lớn về mặt xã hội, khi vừa đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất, vừa tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng.

 

Hiện nay, hầu hết các địa phương đang thiết lập chuỗi thực phẩm an toàn để cung cấp vào các siêu thị, khách sạn, nhà máy, các cửa hàng tiêu thụ thực phẩm sạch trên toàn quốc... Điều kiện để tham gia vào chuỗi thực phẩm an toàn đối với các cơ sở trồng trọt đó chính là phải áp dụng và chứng nhận VietGap thành công.

 

Để hỗ trợ chứng nhận VietGap lĩnh vực trồng trọt, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ tỉnh Kon Tum (CRASST KON TUM) đã lập hồ sơ gửi Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và đã được Cục Trồng trọt cấp chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận VietGap lĩnh vực sản phẩm trồng trọt, số đăng ký CN 71 - 22 BNN (Giấy chứng nhận số 315/GCN-TT-KHTH ngày 24/10/2022 của Cục Trồng trọt).

 

Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu chứng nhận VietGap lĩnh vực trồng trọt vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ khoa học và công nghệ tỉnh Kon Tum

Địa chỉ: 16A Ngô Quyền, phường Thống nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum

Điện thoại: 0260.3912167;DĐ: 0373265617(anh. Luật);  Fax: 0260.3912167

Email: ttnudkhcnkt@gmail.com để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

 

Số lượt xem:717

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


206238 Tổng số người truy cập: 1827 Số người online:
TNC Phát triển: