banner
Thứ 7, ngày 18 tháng 5 năm 2024
Tình hình thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của mạng lưới TBT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
8-2-2022

Thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của mạng lưới các cơ quan thông báo và hỏi đáp và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại, ban hành kèm theo Quyết định số 46/2017/QĐ-TTg ngày 24/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của mạng lưới TBT trong năm 2021 như sau:

 

1. Công tác phối hợp với Điểm TBT quốc gia, Điểm TBT của bộ, cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương bảo đảm việc xử lý các thông tin TBT có liên quan đáp ứng yêu cầu của các tổ chức, cơ quan trong nước và ngoài nước

Trong năm 2021, thông qua các trang thông tin của Điểm TBT quốc gia, trang thông tin của các bộ, ngành ở trung ương và các địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ đã cập nhật, khai thác kịp thời các thông tin có liên quan về hàng rào kỹ thuật của các nước trên thế giới, các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật của các địa phương để thông tin cảnh báo cho các doanh nghiệp của tỉnh biết nhằm tránh rủi do trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất, nhập khẩu.

2. Công tác rà soát, tổng hợp các văn bản, dự thảo biện pháp TBT của địa phương có khả năng gây vướng mắc, khiếu nại, tranh chấp giữa Việt Nam và các nước thành viên ký kết các điều ước quốc tế liên quan đến TBT.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và văn bản hướng dẫn số 1788/STP-XDKTr&TDTHPL, ngày 07/12/2021của Sở Tư pháp về việc rà soát, xác định hiệu lực pháp lý của văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành năm 2021, các sở, ngành chuyên môn tỉnh Kon Tum đã tiến hành rà soát và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 73/QĐ-UBND ngày 29/1/2021 công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành hết hiệu lực, ngưng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2020 theo đó bãi bỏ toàn bộ 87 văn bản quy phạm pháp luật (25 Nghị quyết, 46 Quyết định và 16 Chỉ thị) do UBND tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tham gia góp ý sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp, có khả năng gây vướng mắc, khiếu nại, tranh chấp giữa Việt Nam và các nước thành viên ký kết các điều ước quốc tế liên quan đến TBT.

3. Công tác tham mưu ban hành văn bản; tuyên truyền, phổ biến, cung cấp thông tin, đào tạo, tập huấn, tư vấn cho các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp tại địa phương về các biện pháp TBT của nước ngoài và các thông tin TBT khác nhằm nâng cao nhận thức về các cơ hội, thách thức của TBT ở trong nước và ngoài nước để hỗ trợ hoạt động tiếp cận thị trường xuất khẩu

Cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, về đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa và các thông tin cảnh báo của WTO để in ấn, phát hành 04 số Bản tin TBT (01 số/quý) gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp, phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về khoa học và công nghệ mới ban hành (trong đó có các văn bản về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng) cho công chức, viên chức và người lao động của Sở Khoa học và Công nghệ.

Thường xuyên cập nhật các Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, Tiêu chuẩn Việt Nam mới ban hành (theo Công bố của các Bộ ngành Trung ương) để bổ sung kho tiêu chuẩn của đơn vị nhằm phục vụ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tra cứu, sử dụng khi có nhu cầu.

                                                                                       Vân Thanh

Số lượt xem:588

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum

de tai khoa hoc cap tinh







Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


85906 Tổng số người truy cập: 755 Số người online:
TNC Phát triển: