banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh
28-6-2023

Ngày 28/6/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài KH&CN cấp tỉnh “Nghiên cứu, ứng dụng các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại trên cây Đảng sâm (Codonopsis javanica (Blume) Hook.f. et Thomson) tại tỉnh Kon Tum”. Đề tài do Viện Bảo vệ Thực vật đăng ký chủ trì thực hiện; TS Bùi Văn Dũng đăng ký chủ nhiệm đề tài.

Tham dự Hội đồng có đồng chí Bùi Thanh Bình - GĐ Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng; đồng chí Đoàn Trọng Đức - PGĐ Sở KH&CN, PCT Hội đồng và đại diện các cơ quan, đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trường Cao Đẳng Cộng đồng, Chi Cục Trồng trọt vào bảo vệ thực vật, UBND các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei.

 Trong thời gian qua việc phát triển Đảng sâm trên địa bàn tỉnh Kon Tum gặp nhiều khó khăn. Khi đầu tư thâm canh mở rộng quy mô sản xuất theo hướng hàng hóa, một số đối tượng dịch hại đã phát triển, gây hại đã ảnh hưởng rất lớn đối với sản xuất Đảng sâm trên các địa bàn tỉnh. Một số nơi, tỷ lệ bị nhiễm bệnh lên đến 80-90%. Nếu không có giải pháp phòng chống hiệu quả, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cây con, sản lượng và chất lượng củ Đảng sâm. Do đó, việc tiến hành thực hiện đề tài Nghiên cứu, ứng dụng các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại trên cây Đảng sâm (Codonopsis javanica (Blume) Hook.f.et.Thomson) tại tỉnh Kon Tum là nhiệm vụ cấp bách, là cơ sở khoa học quan trọng phục vụ mở rộng sản xuất bền vững Đảng sâm của tỉnh Kon Tum.

Đề tài được đưa vào triển khai nhằm ứng dụng các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại tổng hợp có hiệu quả nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất trên cây Đảng sâm; hướng đến phát triển dược liệu của tỉnh theo nguyên tắc, tiêu chuẩn kỹ thuật GACP-WHO.

Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ giúp người dân và doanh nghiệp trồng cây Đảng sâm quản lý và phòng chống sâu bệnh tổng hợp một cách hiệu quả với việc gia tăng áp dụng các biện pháp quản lý thân thiện với môi trường và giảm thiểu sử dụng thuốc hóa học và giảm ô nhiễm thuốc BVTV đối với hệ sinh thái rừng trồng Đảng sâm nói riêng và hệ sinh thái nông nghiệp nói chung, giảm rủi ro nhiễm độc cho người sản xuất và tiêu dùng sản phẩm từ cây Đảng sâm.

Trên cơ sở báo cáo của cơ quan đăng ký chủ trì, các thành viên Hội đồng đã tham gia đóng góp các ý kiến chỉnh sửa bổ sung các nội dung của đề tài. Đề tài được Hội đồng nhất trí thông qua để đưa vào triển khai thực hiện với số điểm: 81,7 điểm

NVL

Số lượt xem:98

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum

de tai khoa hoc cap tinh







Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


87632 Tổng số người truy cập: 4095 Số người online:
TNC Phát triển: