banner
Thứ 2, ngày 22 tháng 7 năm 2024
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại thành phố Kon Tum
18-10-2019

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Quyết định số 1139/QĐ-UBND ngày 17/10/2019 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại thành phố Kon Tum. Đây là một trong những dự án nằm trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 của tỉnh.

Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ, củng cố cơ sở vật chất kỹ thuật, hiện đại hoá về năng lực công nghệ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cơ bản phục vụ công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nhằm nâng cao năng lực của tổ chức khoa học công nghệ; tạo cơ sở để tiếp thu trình độ công nghệ tiên tiến; góp phần xây dựng nền nông nghiệp, công nghệ sinh học thành một ngành kinh tế - kỹ thuật công nghệ cao, sản xuất được một số sản phẩm có giá trị tại địa phương. Đồng thời thông qua việc đầu tư dự án làm cơ sở cho công tác nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao các ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp, cây dược liệu; các sản phẩm sinh học phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn; là nơi triển khai các nội dung hợp tác giữa tỉnh Kon Tum và các doanh nghiệp Hàn Quốc về phát triển chế biến dược liệu, cũng như triển khai thực nghiệm các đề tài nghiên cứu của các viện nghiên cứu, trường đại học… trước khi chuyển giao cho tổ chức và nhân dân trong tỉnh.

Theo đó, dự án đầu tư các hạng mục: Khu điều hành và phụ trợ, Khu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học, Khu thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao, 01 hệ thống thiết bị phục vụ nuôi cấu mô, thí nghiệm và sản xuất và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư khoảng 25.000 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án sẽ được triển khai tại xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum từ năm 2019 do Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ đầu tư.

Tin: Hồng Vân

Số lượt xem:1172

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


216301 Tổng số người truy cập: 2494 Số người online:
TNC Phát triển: