banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2024
Kon Plông: 61 dự án ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến
8-4-2019

Thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 30-6-2016 của Tỉnh ủy “về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến trên địa bàn tỉnh”, Huyện ủy Kon Plông đã ban hành chương trình triển khai thực hiện. Đến nay, đã giao đất, cho thuê đất thực hiện 61 dự án với tổng nguồn vốn đăng ký đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng.

Các dự án từng bước thực hành sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGap, hữu cơ; đã tổ chức sản xuất các sản phẩm rau, củ, quả khoảng 118 ha gồm các loại như: Bí nhật, bắp sú, cà chua bi, dâu tây, cà rốt, khoai tấy, súp lơ, xà lách…; có khoảng 200 ha phát triển các loại cây ăn quả như cam, bưởi, chanh, bơ, chuối…

Ban Quản lý đã đầu tư cơ sở hạ tầng Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 1 là 10,42 tỷ đồng/60,8 tỷ đồng. Hiện nay đã và đang triển khai một số hạng mục như hệ thống điện, hệ thống cấp nước…và hoàn thiện hơn 8.000m2 nhà kính để giới thiệu cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Huyện đã và đang kêu gọi, kết nối với các doanh nghiệp liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp, HTX trên địa bàn. Hiện đã kết nối sản xuất và bao tiêu một số sản phẩm như cây ngô sinh khối, cây cà phê xứ lạnh, một số sản phẩm từ cây dược liệu….

Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen được quy hoạch với tổng diện tích 170ha. Ban quản lý nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen đã chủ động ký kết hợp tác với các tổ chức như: Công ty Cổ phần xây dựng 47, Công ty TNHH nông nghiệp xanh Măng Đen…hỗ trợ nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Phối hợp, hướng dẫn các cá nhân, tập thể thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen. Đến nay đã thành lập được một số công ty.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang tập trung đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel sản xuất các loại rau củ ứng dụng công nghệ cao trong toàn bộ diện tích hơn 8.000m2 nhà mạng, 2.400m2hệ thống thủy canh như: Cà chua Nhật Bản cung cấp cho các siêu thị tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội của Công ty TNHH nông nghiệp xanh Măng Đen; các loại dưa leo bao tử, cà chua Úc, các loại rau trồng theo công nghệ thủy canh của Công ty Việt Sáng – Vifram…Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã xây dựng áp dụng công nghệ truy xuất sản phẩm bằng mã vạch nhằm tạo thương hiện và đảm bảo chất lượng sản phẩm khi cung cấp ra thị trường.

Các dự án của các doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường, điện, nước, nhà ở, nhà kho, khu chế xuất; đầu tư hạ tầng sản xuất như hệ thống nhà lồng, nhà kính khoảng 40.200m2; hệ thống tưới nhỏ giọt kết hợp bón phân theo công nghệ Israel, tưới phun sương để phục vụ cho sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống máy làm đất như máy cày, máy xới, máy lên luống, máy đánh hố…để phục vụ sản xuất trong dự án.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum

Số lượt xem:953

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


218425 Tổng số người truy cập: 771 Số người online:
TNC Phát triển: