banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 7 năm 2024
Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan
12-3-2019

Nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là công chức, viên chức) và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) là công bộc của Nhân dân, có đủ phẩm chất, năng lực, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới của đất nước; phòng ngừa, ngăn chặn và chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà, sách nhiễu dân, ngày 11/3/2019, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ký Quyết định số 30/QĐ-SKHCN về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ.

Quy chế gồm có 4 chương, 15 điều. Theo đó, việc thực hiện dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị, quy chế quy định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trách nhiệm của CCVC, những việc CCVC phải được biết, những việc CCVC tham gia ý kiến, những việc CCVC giám sát, kiểm tra (Từ điều 5 đến Điều 9).

Về dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc đối với công dân, cơ quan, tổ chức, quy chế quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trách nhiệm của CCVC, quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan, đơn vị với cơ quan, đơn vị cấp trên, quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan, đơn vị với cơ quan, đơn vị cấp dưới (Từ điều 10 đến Điều 13).

Các phòng, các đơn vị và toàn thể CCVC có trách nhiệm thực hiện Quy chế này. Trong quá trình thực hiện nếu có điểm nào không phù hợp hoặc phát sinh thì CCVC kiến nghị điều chỉnh bổ sung tại hội nghị CCVC hàng năm. Chánh Thanh tra Sở có trách nhiệm hướng dẫn và theo dõi việc thực hiện Quy chế./.      

                                                                                                                                                                 Hồng Vân

Tải file đính kèm

Số lượt xem:513

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


219006 Tổng số người truy cập: 1783 Số người online:
TNC Phát triển: