banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị tại Chi bộ Sở KH&CN tỉnh Kon Tum
12-4-2023

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thời gian qua Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai và đạt được một số kết quả như sau:

I. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO CHỈ ĐẠO

Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  Chi ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của chi bộ, cơ quan[1] để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội lần thứ II Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Trong đó, tập trung chú trọng vào việc thực hiện các đột phá của ngành trong việc đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng KH&CN phục vụ các chủ trương, định hướng lớn của tỉnh (phát triển nông nghiệp đi vào chiều sâu, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, phát triển và chế biến dược liệu, ứng dụng các công nghệ chủ chốt của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư,…). Các nhiệm vụ KH&CN gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phát triển kinh tế- xã hội vùng nông thôn, miền núi,v.v...

II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Việc tổ chức quán triệt, học tập và xây dựng các văn bản triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW

Triển khai thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, Chuyên đề riêng của tỉnh và hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tổ chức triển khai thực hiện Chuyên đề riêng của tỉnh. Hàng năm, Chi ủy chi bộ đã chỉ đạo Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ ban hành các Kế hoạch cụ thể từng năm về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chuyên đề riêng của tỉnh gắn với Chuyên đề toàn khóa của Trung ương phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; góp phần thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, Hồ Chí Minh trong cơ quan, đơn vị.

  Thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ, Chi ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan đã quán triệt, phổ biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan các văn bản của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy khối về triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; phổ biến Kế hoạch, chương trình, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và nội dung Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề riêng của tỉnh; đồng thời giao cho các đồng chí Tổ trưởng tổ đảng phổ biến, quán triệt nội dung Chuyên đề từng năm cho CCVCNLĐ ở từng bộ phận; đồng thời thông qua Trang thông tin điện tử của ngành, hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Sở đã phổ biến các văn bản, tin, bài có liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ trong toàn Sở. Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ đã gửi các nghị quyết, chỉ thị, thông tin lý luận trên Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành VNPT-iOffice đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cơ quan để nghiên cứu, thực hiện; đồng thời động viện, khuyến khích cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  Chi ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của chi bộ, cơ quan để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia học tập, quán triệt.

Sau khi học tập chuyên đề, đến nay 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đã được nghiên cứu, học tập và xây dựng Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Sau khi học tập, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW nhận thức, trách nhiệm của chi ủy, cán bộ, đảng viên đã nâng lên một bước. Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả thực hiện bước đầu đã có tác động tích cực trong việc rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao.

2. Việc kết hợp chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi ủy chi bộ đã chỉ đạo việc đưa chuyên đề nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ; tập trung thảo luận, đánh giá nội dung kế hoạch làm theo của mỗi đảng viên; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong sinh hoạt, trong công tác. 

Thông qua sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã triển khai việc học tập gắn với việc làm theo và nêu gương; triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và kế hoạch cá nhân thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, với chức trách nhiệm vụ được giao. Trong đó, yêu cầu mỗi cá nhân phải đăng ký các nhiệm vụ cụ thể để chi bộ, lãnh đạo cơ quan xem xét đánh giá kết quả thực hiện. Ngoài ra, chi ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan đã chỉ đạo xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của ngành và lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức tổ chức thực hiện. Trong việc kiểm điểm đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên hằng năm chi bộ đã căn cứ vào kết quả đăng ký phấn đấu làm theo của cá nhân để bình xét phân loại.

Cùng với việc triển khai sinh hoạt các chuyên đề đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong chi bộ trong việc thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, giữ gìn đạo đức lối sống, nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt của đơn vị. Trong thời gian qua đơn vị không có những vấn đề bức xúc, nổi cộm cần phải giải quyết. Kết quả việc triển khai thực hiện đã đem lại những kết quả tích cực, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, tạo sự thống nhất trong chi bộ, sự đồng thuận trong đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao;    

   Sau khi học tập chuyên đề, đến nay 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đã xây dựng Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Qua kết quả kiểm điểm, đánh giá, phân loại chi bộ và đảng viên, CCVCNLĐ hàng năm hầu hết đảng viên, CCVCNLĐ đều thực hiện tốt nội dung đã cam kết. 5 năm qua, chi bộ, cơ quan, đơn vị trực thuộc chưa có đảng viên, CCVCNLĐ nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa”.

3. Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thông qua việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đảng viên đã nghiêm túc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý theo quy định([2]); thực hiện tốt quy chế làm việc, văn hóa công sở; chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; thực hành phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, nói đi đôi với làm.

Phát động trong cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm và các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong thực thi công vụ, trong tiếp xúc với Nhân dân; nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài sản công, chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước.

Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành và niêm yết quy chế tiếp công dân[3], nội quy tiếp công dân[4] tại trụ Sở Khoa học và Công nghệ; thông báo địa điểm tiếp công dân, lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở[5], thông báo đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin của Sở trên Trang thông tin điện tử của ngành để người dân biết. Đồng thời, Giám đốc Sở đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở, trong đó, đặc biệt là Đảng viên luôn nâng cao trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác; có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, luôn đặt lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên trên lợi ích cá nhân; dám nói, dám làm, dám đổi mới sáng  tạo, dám đương đầu với khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4. Công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ.

Thông qua buổi sinh hoạt định kỳ, Chi bộ, lãnh đạo cơ quan đã tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể đảng viên các văn bản có liên quan[6], yêu cầu Tổ trưởng các Tổ đảng phổ biến, quán triệt nội dung Chuyên đề hàng năm và hướng dẫn công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị viết Bản cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề.

Chi uỷ Chi bộ thường xuyên thông tin, tuyên truyền về học tập và làm theo Bác gắn với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, dân tộc và của địa phương, tập trung cao điểm vào dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đảng (03-02), Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác (19-5), Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga thành công (07/11) thông qua hình thức tuyên truyền miệng và thông tin, tuyên truyền trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử của cơ quan; đồng thời chỉ đạo cán bộ, đảng viên chủ động đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, những phần tử xấu.

Chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do cơ quan và các tổ chức Đảng, đoàn thể, chính quyền cấp trên phát động và kết quả thực hiện cam kết thi đua mà các phòng, đơn vị đã ký kết đầu năm. Tổ chức sơ kết, đánh giá để đề nghị chi bộ, cơ quan biểu dương, khen thưởng. Tích cực phối hợp với Chi đoàn Sở KH&CN trong việc triển khai một số mô hình kinh tế tại khu thực nghiệm của Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN, cụ thể như sau: phối hợp với cơ quan cùng với sự đóng góp kinh phí của CCVCNLĐ đã xây dựng mô hình hỗ trợ hộ nghèo tại xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông phát triển kinh tế (mô hình trồng đảng sâm 01 hộ; mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học do Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và dịch vụ khoa học và công nghệ sản xuất hỗ trợ 3 hộ xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp làm phân bón). Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia trồng và chăm sóc vườn cây Mô hình lưu giữ một số cây bản địa, đặc hữu; cung cấp giống cá trê, cá rô phi để Chi đoàn triển khai mô hình Ao cá thanh niên, mô hình dự kiến thu hoạch vào quý IV năm 2022; Tạo điều kiện cho đoàn viên Chi đoàn thương mại hóa các sản phẩm rau sạch, an toàn tại Trung tâm như cà chua bi, rau cải ngọt, dưa leo baby,…

5. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết

Chi bộ, lãnh đạo cơ quan đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề. Thông qua sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ, cơ quan đã tiến hành kiểm tra, giám sát 03 đảng viên/năm là cán bộ lãnh đạo từ cấp phòng, đơn vị trực thuộc trở lên thực hiện bản cam kết làm theo đã xây dựng. Nhìn chung, đảng viên được kiểm tra, giám sát đã tự giác thực hiện tốt bản cam kết làm theo của cá nhân, được chi bộ biểu dương, phổ biến để công chức, viên chức và người lao động biết, nâng cao tinh thần tự giác, tự tu dưỡng thực hiện tốt kế hoạch đã xây dựng.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

  1. 1.      Kết quả đạt được

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Việc học tập và làm theo đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa, tư tưởng sâu rộng trong toàn cơ quan. Qua đó đã góp phần quan trọng giúp cán bộ, đảng viên,  công chức, viên chức và người lao động  ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng. đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đã tạo ra sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn cơ quan. Đồng thời đã tác động hiệu quả đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cụ thể các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm qua đều hoàn thành kế hoạch.

Qua quá trình thực hiện Chỉ thị, cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác nhất là ý thức chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ; hầu hết cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; chưa phát hiện cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

2. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

2.1. Hạn chế, khuyết điểm

Công tác tổ chức học tập, quán triệt cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, việc nghiên cứu, học tập và tổ chức thực hiện ở một số ít cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ chưa đáp ứng yêu cầu. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có lúc chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Tinh thần trách nhiệm và năng lực của số ít cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ có mặt chậm được nâng lên so với yêu cầu; hiệu quả thực hiện nhiệm vụ có mặt chưa cao.

2.2. Nguyên nhân

Nhận thức về yêu cầu, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của  một số ít cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ còn hạn chế.

Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ đã được chú trọng những chưa được tiến hành thường xuyên.

IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Xây dựng Kế hoạch thực hiện chuyên đề hằng năm đảm bảo tiến độ và chất lượng, chú trọng ba nội dung "học tập, làm theo Bác và nêu gương của người cán bộ, đảng viên". Hướng dẫn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm sát với chức năng, nhiệm vụ được giao.

2. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch học tập, sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối.

3. Chi ủy chi bộ, lãnh đạo cơ quan đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác hằng tháng, hằng quý, hằng năm và chương trình sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị để lãnh đạo thực hiện; đồng thời, gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị. Trong đó, xác định những khâu đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; chú trọng vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị[7].

4. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

5. Chi ủy chi bộ, lãnh đạo cơ quan tiếp tục xây dựng và nhân rộng các cách làm hay, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

6. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ”về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sổng, biểu hiện ”tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa”” và Quy định số 37- QĐ/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ”về những điều đảng viên không được làm”. Thường xuyên giám sát việc thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong các buổi sinh hoạt định kỳ; đánh giá kết quả thực hiện, gắn với công tác kiểm điểm, phân loại cán bộ, đảng viên hằng năm. Xử lý kiên quyết, nghiêm minh, kịp thời cán bộ, đảng viên vi phạm.

Mai Hoà

 



[1] Chương trình số 04-CTr/CB, ngày 18-02-2021 của Chi bộ Khoa học và Công nghệ về chương trình công tác chi bộ  năm 2021; Kế hoạch số 05-KH/CB, ngày 26-02-2021 của Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ về xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2021; Kế hoạch số 15-KH/CB, ngày 24-01-2022 của Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ về xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2022; Kế hoạch số 03-KH/CB, ngày 11-01-2021 của Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ về sinh hoạt chuyên đề năm2021; Kế hoạch số 14-KH/CB, ngày 24-01-2022 của Chi bộ Sở Khoa học và Công nghệ về sinh hoạt chuyên đề năm 2022; Kế hoạch số 25-KH/CB, ngày 27-01-2023 sinh hoạt chuyên đề năm 2023; Kế hoạch số 28-KH/CB, ngày 15-3-2023 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

([2]) Theo các Văn bản: Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07 tháng 6 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19 tháng 12 năm 2016 của Bộ Chính trị “về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”; Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”; Quy định số 11-QĐi/TU ngày 17 tháng 01 năm 2019 của Tỉnh ủy “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh”. Quy định về những điều đảng viên không được làm tại Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

[3]Quyết định số 06/QĐ-SKHCN ngày 09/01/2019 của Sở Khoa học và Công nghệ về Ban hành Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Sở Khoa học và Công nghệ.

[4]Quyết định số 20/QĐ-SKHCN ngày 30/01/2019 về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại trụ Sở Khoa học và Công nghệ.

[5] Thông báo số 55/TB-SKHCN ngày 25/5/2021 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc thay đổi địa điểm tiếp công dân và lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ

[6]Hướng dẫn số 23-HD/BTGTU ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về một số nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Công văn số 358/UBND-KGVX ngày 09/02/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Công văn số 1166/UBND-NC ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh về triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022…

[7] Như: Thực hiện cải cách hành chính; thúc đẩy phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh chuyển giao KH&CN phục vụ phát triển các nhiệm vụ trọng tâm và lĩnh vực đột phá của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học; ứng dụng các công nghệ chủ chốt của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, v.v…

Số lượt xem:175

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum

de tai khoa hoc cap tinh







Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


73249 Tổng số người truy cập: 2115 Số người online:
TNC Phát triển: