banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024
2-4-2024
Ngày 29-3-2024, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024. Tại phiên họp, UBND tỉnh nhận định: Trong quý I năm 2024, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, qua đó, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng; các cây trồng chủ lực của tỉnh tiếp tục được chú trọng phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh được triển khai quyết liệt; các chế độ, chính sách về an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, kiểm soát tốt; chất lượng khám, chữa bệnh được cải thiện; cải cách thủ tục hành chính được thực hiện mạnh mẽ; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có một số hạn chế, yếu kém và khó khăn, thách thức như: Sản xuất nông nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn; công tác xây dựng nông thôn mới chưa đạt theo tiến độ yêu cầu. Công tác cải tạo vườn tạp của người đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn, làng còn nhiều hạn chế; Thu ngân sách nhà nước thấp hơn so với cùng kỳ. Tổng lượng khách du lịch tăng nhưng doanh thu từ hoạt động du lịch giảm. Tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra, một số địa bàn vẫn có tiềm ẩn nguy cơ xâm hại rừng. Tình hình tai nạn giao thông chưa được kiềm chế.
 
Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương trong việc đẩy mạnh thực hiện nghị quyết, quyết định, chương trình hành động triển khai thực hiện của các cấp, các ngành; khắc phục có hiệu quả các hạn chế, khuyết điểm nêu trên. Đồng thời, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu Quốc gia; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân. Triển khai quyết liệt giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách địa phương năm 2024; trong đó, đẩy nhanh tiến độ đấu giá các trụ sở nhà đất để tạo nguồn thu đầu tư kết cấu hạ tầng và nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án khai thác quỹ đất. Tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.

- Thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ mùa năm 2024; trồng rừng, cây phân tán và các loại cây chủ lực của tỉnh, như: Sâm Ngọc Linh, dược liệu khác, cây ăn quả, cây Mắc ca, mía đường và cà phê xứ lạnh,... Đồng thời, tăng cường kiểm tra cây giống đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi xuống giống trồng. Chủ động phòng, chống các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, phòng cháy chữa cháy rừng, hạn hán, thiếu nước trong mùa khô năm 2024. Tập trung cải tạo vườn tạp tại các thôn, làng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

- Tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tăng cường ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp. Đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ gia đình tham gia liên danh, liên kết trong sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, với quy mô lớn theo hướng hàng hóa, tạo nhiều sản phẩm có thế mạnh của từng địa phương.

- Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế ở tất cả các tuyến. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024 tại tỉnh. Đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt các chính sách, nhất là hỗ trợ định canh, định cư, đất ở, đất sản xuất, nhà ở đối với dân tộc thiểu số và hộ nghèo.

- Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với việc thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc thực hiện cải cách hành chính theo kế hoạch và đột xuất. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí.
 
Đối với lĩnh vực Khoa học và Công nghệ: (1)Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; tổ chức bàn giao kết quả nghiên cứu (sau nghiệm thu) và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong thực tiễn sản xuất. (2) Triển khai kế hoạch hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương theo Nghị định 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ. (3) Tham mưu ban hành Quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước tỉnh Kon Tum và các nội dung theo chương trình công tác của UBND tỉnh đã giao từ đầu năm.

Thanh Bình
Số lượt xem:100

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum

de tai khoa hoc cap tinh







Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


87435 Tổng số người truy cập: 3710 Số người online:
TNC Phát triển: