banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 7 năm 2024
Họp báo tổ chức công bố Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” và Nhãn hiệu chứng nhận "Sâm Ngọc Linh Kon Tum"
24-12-2018

Ngày 24/12/2018, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và Nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum đã tổ chức Họp báo tổ chức công bố Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” và Nhãn hiệu chứng nhận “Sâm Ngọc Linh Kon Tum” (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Về dự buổi họp báo có đại diện của Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh Kon Tum và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tới tham dự và đưa tin.

 

         Thay mặt cho Ban tổ chức Cuộc thi, ông Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Kon Tum đã thông qua Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi. Thông qua Cuộc thi sẽ xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ và Nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum cho các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum.

           Logo chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và Nhãn hiệu chứng nhận Sâm Ngọc Linh Kon Tum thể hiện được các yêu cầu cơ bản sau:

- Tính mới: Không trùng lắp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các logo, biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Tính đặc trưng: Phải thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù, danh tiếng của sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum.

- Tính khái quát: Logo, Nhãn hiệu phải đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết và tạo được ấn tượng mạnh, sâu sắc đối với người tiêu dùng về chất lượng, danh tiếng của sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum.

Yêu cầu cụ thể đối với từng loại như sau

- Đối với logo chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh”: Là biểu tượng chỉ dùng cho sản phẩm sâm củ đủ điều kiện sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh”, cần làm nổi bật hình ảnh cây sâm Ngọc Linh;bao gồm dòng chữ “SÂM NGỌC LINH” và “CHỈ DẪN ĐỊA LÝ ĐƯỢC BẢO HỘ” (tiếng Việt và tiếng Anh). Logo không được có chữ “KONTUM” để đảm bảo đúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp; đồng thời, để không trùng lắp với tên “Nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum” đang đăng ký bảo hộ; Phải có dấu hiệu đặc trưng của tỉnh Kon Tum để có thể nhận diện được và phân biệt được sâm Ngọc Linh Kon Tum với sâm Ngọc Linh Quảng Nam.

- Đối với logo Nhãn hiệu chứng nhận “Sâm Ngọc Linh Kon Tum”: Là biểu tượng dùng cho các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum. Nhãn hiệu bao gồm hình ảnh thể hiện được đặc trưng của sâm Ngọc Linh và dòng chữ “SÂM NGỌC LINH KON TUM”, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với hình ảnh của Logo chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh nêu trên.

Thời gian tổ chức Cuộc thi: Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Bắt đầu từ ngày thông báo đến 10/3/2019. (đối với những tác phẩm gửi qua đường bưu điện, sẽ lấy ngày trên dấu bưu điện để tính ngày nộp tác phẩm dự thi). Công bố kết quả và trao giải thưởng: 30/4/2019.

Hồ sơ dự thi: Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể thiết kế một hoặc nhiều mẫu (tối đa 3 mẫu) cho mỗi loại Logo, Nhãn hiệu để tham gia Cuộc thi. Mẫu thiết kế Logo, Nhãn hiệu dự thi được đảm bảo tính khách quan, bí mật về người tham gia Cuộc thi trước Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cho đến khi công bố kết quả.

Bài dự thi bao gồm:

a) Mẫu thiết kế Logo, Nhãn hiệu chứng nhận dự thi (mỗi loại 09 bản) thể hiện trên 01 trang giấy khổ A4 (21cm x 29,7cm), bao gồm:

- Mẫu thiết kế Logo, Nhãn hiệu thể hiện đầy đủ cả về nội dung, hình thức và màu sắc với kích thước đường kính 15 cm đặt giữa trang giấy;

- Mẫu thiết kế nhỏ là bản thu nhỏ (đen trắng) của mẫu thiết kế lớn có đường kính 3 cm (đặt phía dưới góc bên phải của trang giấy A4);

- Trên tờ giấy có chứa mẫu thiết kế Logo hoặc Nhãn hiệu (màu và đen trắng) dự thi nêu trên, ngoài phần thể hiện Logo hoặc Nhãn hiệu không được ghi thêm bất cứ thông tin gì khác (tên, ký hiệu riêng).

b) Mô tả tóm tắt ý tưởng thiết kế:

- Bản mô tả tóm tắt ý tưởng thiết kế được trình bày không quá 350 từ trên giấy A4. Ngoài phần mô tả ý tưởng, không được ghi thêm thông tin cá nhân (tên, địa chỉ hoặc kèm theo ký hiệu riêng).

- Bản mô tả tóm tắt ý tưởng thiết kế được đính liền với tờ mẫu thiết kế Logo, Nhãn hiệu.

- Đối với Logo, Nhãn hiệu đạt giải, Ban Tổ chức Cuộc thi có thể yêu cầu tác giả thuyết trình bổ sung ý tưởng thiết kế, thiết kế chi tiết và hiệu chỉnh theo ý kiến của Ban Tổ chức (nếu có).

c) Phiếu đăng ký dự thi sáng tác Logo, Nhãn hiệu chứng nhận:

- Mỗi tác giả dự thi phải có 01 (một) Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu.

- Phiếu đăng ký dự thi phải được để trong một phong bì nhỏ, dán kín và bỏ vào trong phong bì to đựng bài dự thi. Bên ngoài phong bì nhỏ không được ghi họ, tên người dự thi hoặc bất kỳ ký hiệu để đánh dấu nào.

Hồ sơ dự thi, gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu Phụ lục kèm theo);

- Bản mô tả tóm tắt ý tưởng thiết kế;

- Mẫu thiết kế Logo, Nhãn hiệu (mỗi mẫu 9 bản);

- Đĩa DVD hoặc USB lưu mẫu dự thi chứa các file như sau: file thiết kế biểu tượng trên phần mềm như Corel, Photoshop …; ảnh dạng JPEG có độ phân giải tốt nhất; bản thuyết minh ý tưởng trên file Word.

Tất cả bỏ vào 01 phong bì lớn, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi thiết kế Logo chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh”; Nhãn hiệu chứng nhận “Sâm Ngọc Linh Kon Tum.Ngoài những thông tin nêu trên, không ghi thêm bất cứ thông tin nào trên phong bì lớn (như họ tên, địa chỉ người gửi, điện thoại, ...).

Nơi nhận hồ sơ dự thi:Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum, số 68 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum - Số điện thoại: 02603.865.490 Fax: 02603.862.806

Về cơ cấu giải thưởng (cho mỗi loại: Logo chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và Nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum) sẽ có 01 giải Nhất trị giá 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng) và giấy chứng nhận; 01 giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng) và giấy chứng nhận;  01 giải Ba trị giá 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) và giấy chứng nhận; 02 giải Khuyến khíchtrị giá5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) và giấy chứng nhận.

Các Logo, Nhãn hiệu chứng nhận đạt giải sẽ được Ban Tổ chức đề nghị UBND tỉnh Kon Tum quyết định chọn một trong số đó để làm Logo chính thức cho Chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” và Nhãn hiệu chính thức để đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Sâm Ngọc Linh Kon Tum” của tỉnh Kon Tum. Nếu cấp có thẩm quyền không chọn được Logo, Nhãn hiệu đạt yêu cầu, Ban Tổ chức Cuộc thi có thể quyết định không trao giải.Lễ trao giải và phát thưởng sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức và công bố công khai.

 Thể lệ cuộc thi

Mẫu phiếu đăng ký

Tin, ảnh: NV

Số lượt xem:2673

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Công báo tỉnh Kon Tum



de tai khoa hoc cap tinh








Trang thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Huỳnh Trung Kim - P. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà B Trung tâm Hành chính công tỉnh Kon Tum - Tổ 8, P. Thống Nhất, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862518 - Email: skhcn@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang


220325 Tổng số người truy cập: 4248 Số người online:
TNC Phát triển: